Người hùng Huỳnh Như: ‘Trong cuộc đời tôi chỉ có một lần sướng như vậy’

Huỳnh Như - tác giả của bàn thắng “vàng” ghi vào lưới Thái Lan, mang về tấm huy chương vàng (HCV) SEA Games 31 cho đội tuyển nữ Việt Nam muốn xổ đổ thêm những kỷ lục.

Huỳnh Như và Tuyết Dung cầm cờ tổ quốc ăn mừng chiến thắng. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Huỳnh Như và Tuyết Dung cầm cờ tổ quốc ăn mừng chiến thắng. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Cảm giác được thi đấu trên sân nhà, xung quanh khán đài là người hâm mộ cùng người thân cổ vũ và lại ghi bàn, tôi nghĩ trong cuộc đời chỉ có một lần sướng như vậy mà thôi!”, Huỳnh Như trải lòng sau khi cùng các đồng đội đánh bại Thái Lan tỉ số 1-0 ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31, diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào tối 21-5.

Kim đồng hồ chuyển sang phút 59, Dương Thị Vân sau khi cướp được bóng từ giữa sân đã thực hiện pha chọc khe để Huỳnh Như thoát xuống đánh bại thủ môn của Thái Lan, ghi bàn thắng “vàng” cho đội chủ nhà. Trước khi đội trưởng của đội tuyển nữ lập công, các cô gái Việt Nam dù thi đấu ép sân nhưng vô cùng bế tắc trước hàng thủ tổ chức kín kẽ của kỳ phùng địch thủ.

“Về Thái Lan, đây là một đối thủ đầy duyên nợ. Như mọi người đã thấy các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất căng thẳng trong hiệp 1. HLV Mai Đức Chung đã động viên toàn đội để hướng mọi người đến chiến thắng cuối cùng”, Huỳnh Như tiếp lời.

Người hùng Huỳnh Như: ‘Trong cuộc đời tôi chỉ có một lần sướng như vậy’ ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 7 giành HCV SEA Games. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có tấm HCV SEA Games lần thứ 7, và với Huỳnh Như là tấm “vàng mười” thứ 3. Kỳ SEA Games sang năm tổ chức ở Campuchia, Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 quyết tâm cùng đồng đội có lần thứ 4 bảo vệ danh hiệu.

“Chúng tôi luôn cố gắng xô đổ những kỷ lục trước đó và luôn hướng đến những trận đấu phía trước”, Huỳnh Như nói ngắn gọn trước khi quay trở lại ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội.

Tin cùng chuyên mục