Người hùng Andreas Granqvist – Beckenbauer của Thụy Điển

Thủ quân 33 tuổi của Thụy Điển Andreas Granqvist đã nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Hàn Quốc khi chơi như một libero thực thụ. Anh là khối đá tảng ở hàng thủ, là người tạo đột biến ở trung tuyến và cũng là người lạnh lùng sút thắng quả 11m quyết định.
Andreas Granqvist sút thắng quả 11m cho Thụy Điển
Andreas Granqvist sút thắng quả 11m cho Thụy Điển

Đài BBC gọi lão tướng Andreas Granqvist là Frank Beckenbauer của Thụy Điển khi anh xuất sắc trong việc dâng cao và vững vàng khi lui về phòng thủ, thậm chí bọc lót cho đồng đội để ngăn chặn mũi nhọn siêu tốc xứ Hàn Son Heung-min. Khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, anh nói: "Chúng tôi đã thể hiện thái độ tuyệt vời trên sân cỏ như từng thể hiện trong suốt 2 trận đấu với Italia ở vòng play-off. Thụy Điển là một đội bóng thuần nhất, chúng tôi thực sự chiến đấu và thi đấu vì đồng đội trong suốt trận đấu".

Cầu thủ xuất sắc của Hàn Quốc là… thủ môn

Sau trận đấu, HLV Thụy Điển nói: "Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và tôi tin tưởng đội nhà có thể chơi hiệu quả hơn trong các trận đấu sắp tới. Rõ ràng, cầu thủ xuất sắc nhất của Hàn Quốc ngày nay là… thủ môn của họ. Sau thất bại của Đức hôm qua, chiến thắng này có thể còn quan trọng hơn nữa".

HLV Hàn Quốc Shin Tae-yong thừa nhận những sai lầm về chiến thuật ở hiệp đầu. “Trong hiệp 2, chúng tôi đã điều chỉnh để tập trung vào tốc độ và năng lực tìm kiếm cơ hội ghi bàn, nhưng Thụy Điển chơi thực sự tốt. Trong số 32 đội, Thụy Điển là đội cao nhất. Họ tận dụng lợi thế này và phát huy thể lực của mình để lấn át chúng tôi. Hôm nay Hàn Quốc muốn thắng trận này, nhưng thật không may là chúng tôi không thể. Nhưng thái độ thi đấu này giúp chúng tôi chuẩn bị tốt nhất cho trận Mexico. Họ là đối thủ ghê gớm nhưng chúng tôi nghĩ mình biết cách đương đầu với họ”.

Tin cùng chuyên mục