Người hâm mộ Thái Lan lo sợ đội nhà thua Việt Nam

Theo báo chí xứ Chùa vàng, những khảo sát mới đây của một số Trường đại học đều đưa đến kết quả người hâm mộ Thái Lan đang lo sợ đội tuyển quốc gia sẽ thua trong cuộc đối đầu được ví là “derby vùng Đông Nam Á” vào ngày 5-9 tới đây. Chưa hết, giới truyền thông Thái Lan cũng nghi ngờ về khả năng của đội nhà trước kình địch Việt Nam…

Người hâm mộ Thái Lan lo cho đội nhà trong cuộc đối đầu với Anh Đức (phải) và đội tuyển Việt Nam.
Người hâm mộ Thái Lan lo cho đội nhà trong cuộc đối đầu với Anh Đức (phải) và đội tuyển Việt Nam.

Công bố của nhật báo Matichon về kết quả thăm dò mà Trường Đại học Kasem Bundit vừa đưa ra đã khẳng định “Đội tuyển Thái Lan ngán nhất đội tuyển Việt Nam ở bảng G, hơn cả phải đối đầu với UAE”. Theo đó, có đến gần 30% trong tổng số hơn 1.300 người được hỏi ngẫu nhiên cùng câu “Đội bóng nào đáng gờm nhất đối với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á năm nay?”, đã trả lời rằng đó chính là thầy trò HLV Park Hang-seo. UAE chỉ xếp thứ nhì (26%), Malaysia (23%) và Indonesia (20%) xếp ở các vị trí tiếp theo.

Khi được hỏi về khả năng đi tiếp của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại, có đến 42% người tự tin cho rằng thầy trò ông Nishino sẽ thành công. Tuy nhiên, cũng có tới 40% tỏ ra chưa chắc chắn và 18% kết luận Thái Lan sẽ bị loại khỏi cuộc đua ở bảng G.

Ở góc quan sát của truyền thông, rất nhiều ý kiến đánh giá tập trung vào trận ra quân của Thái Lan gặp tuyển Việt Nam vào ngày 5-9 trên sân Thamasat và cho rằng kết quả chung cuộc sẽ tác động không nhỏ đến toàn bộ cuộc hành trình của cả 2 đội tuyển dẫn đầu khu vực.

Quang Hải (19) nhảy múa trước hàng phòng ngự Thái Lan.
Thái Lan đang quyết tâm phục thù sau thất bại ở King’s Cup 2019, chưa kể ở cả cấp độ trẻ, bóng đá xứ chùa vàng có vẻ ngày càng thua sút bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới quyết định “chơi lớn”, mời HLV Akira Nishino về dẫn dắt các đội tuyển của Thái Lan không ngoài mục tiêu tranh đoạt thành tích với nhà cầm quân Park Hang-seo cùng các học trò của ông.

Theo báo Siam Sports, phong độ của Thái Lan đang có chiều hướng đi xuống so với sự thăng tiến của Việt Nam. Vì vậy, cuộc đối đầu với Việt Nam vào chiều tối 5-9 là thách thức đầy khó khăn đối với đội chủ nhà Thái Lan. Việc HLV Nishino thiết quân luật, cấm cửa báo chí đến các buổi tập gần đây của đội tuyển Thái Lan khiến thông tin trên các mặt báo Thái Lan trở nên hạn chế, đã thể hiện sự tập trung cao độ cho trận đấu được cả vùng Đông Nam Á chờ đợi.

Tin cùng chuyên mục