Người giàu nhất thế giới muốn mua Man.United

Tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới với ước tính tài sản lên đến 270 tỷ USD, vào rạng sáng thứ tư đã gây xôn xao với dòng tweet rằng ông đang mua CLB Man.United. Tuy nhiên, động thái bị hoài nghi chỉ là một hành động gây sốc quen thuộc từ người đàn ông 51 tuổi này.

Vẫn chưa biết tỷ phú Elon Musk đang đùa hay là một ý định nghiêm túc.
Vẫn chưa biết tỷ phú Elon Musk đang đùa hay là một ý định nghiêm túc.

Elon Musk là Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, cũng là nhà sáng lập của hãng hàng không vũ trụ SpaceX…Tuy nhiên, vị tỷ phú này cũng nổi tiếng với những dòng tweet gây sốc, và một trong số đó vừa diễn ra sáng nay khi nó liên quan đến tương lai đội bóng nổi tiếng bật nhất nước Anh và thế giới. Ông đã viết: “Tôi đang mua Man.United, chào mừng các bạn”.

Reuters đưa tin, hiện cả gia đình chủ sở hữu Man.United và Musk đều không trả lời những yêu cầu bình luận. Tuy nhiên, điều này đã gây xôn xao đối với cộng động mạng, đặc biệt là với những ai quan tâm đến Man.United. Đội bóng chủ sân Old Trafford có vốn hóa thị trường là 2,08 tỷ USD tính đến thời điểm đóng cửa thị trường chứng khoán hôm thứ ba. Tuy nhiên, theo Forbes, Man.United đang được định giá thị trường vào khoảng 4,6 tỷ USD. Nếu thương vụ này thật sự diễn ra, thì đây là vụ thâu tóm nổi tiếng khác đối với một CLB của Anh. Trước đó vào tháng 5, nhóm đầu tư nhóm do Todd Boehly dẫn đầu vừa mua lại CLB Chelsea từ tỷ phú người Nga, Roman Abramovich với giá 5,1 tỷ USD - nhưng có bao gồm cả các khoản cam kết đầu tư trong tương lai.

Những năm gần đây, người hâm mộ Man.United đã kịch liệt phản đối nhà Glazer, những người đã mua CLB với giá 955,51 triệu USD (790 triệu bảng) vào năm 2005, do thành tích quá sa sút của CLB. Man.Unied vẫn chưa trở lại đỉnh cao bóng đá Anh kể từ sau chức vô địch thứ 20 vào năm 2013 - cũng là thời điểm chứng kiến nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson nghỉ hưu sau hơn 26 năm cầm quân ở Old Trafford.

Quỷ đỏ đang trải qua 5 năm thứ liên tiếp không giành được bất kỳ danh hiệu nào, và người hâm mộ lo ngại đây có thể sẽ là mùa giải thảm họa thứ 6 liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục