Người đứng đầu thể thao Italy hé lộ thời điểm Serie A trở lại

Bộ trưởng thể thao Italy, Vincenzo Spadafora cho biết rất hy vọng có thể xác nhận ngày 4-5 sẽ là thời điểm cho phép các CLB Serie A nói riêng và thế thao Italy nói chung trở lại tập luyện.

Thông điệp lạc quan vừa được người đứng đầu thể thao Italy, Vincenzo Spadafora phát đi. Ảnh: Getty Images
Thông điệp lạc quan vừa được người đứng đầu thể thao Italy, Vincenzo Spadafora phát đi. Ảnh: Getty Images

Bóng đá được chơi lần cuối tại Serie A vào ngày 9-3, với trận Sassuolo đánh bại Brescia 3-0, và cũng là giải đấu hàng đầu châu Âu phải đưa ra quyết định dừng lại vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cho đến nay, Italy đã ghi nhận hơn 22.100 người chết và ít nhất 168.900 trường hợp nhiễm bệnh, và Chính phủ nước này vừa gia hạn lệnh phong tỏa cho đến ngày 3-5. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã tuyên bố rằng mùa giải 2019-2020 sẽ không tiếp tục cho đến khi nào sức khỏe và sự an toàn của tất cả các bên liên quan có thể được đảm bảo.

Mặc dù vậy, thông tin gần đây cho biết nhiều CLB muốn quay trở lại tập luyện ngay sau khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ, trong mục tiêu đưa mùa giải về đích vào tháng 7. Và khả năng này vừa nhận được sự ủng hộ từ người đứng đầu thể thao Italy, khi Bộ trưởng Spadafora nhấn mạnh với các phóng viên: “Vài tuần tới sẽ cơ bản để nhận thức rõ hơn về sự cải thiện của tình hình chăm sóc sức khỏe và khi nào chúng ta có thể quay lại chơi thể thao ở mọi cấp độ. Chúng tôi hy vọng có thể xác nhận điều đó vào ngày 4-5, hy vọng tình hình tiếp tục cải thiện và các buổi tập quay trở lại càng sớm càng tốt, ngay cả khi nó chỉ được thực hiện đằng sau cánh cửa đóng kín. Tuy nhiên, trước khi đến thời điểm đó, mối quan tâm duy nhất của chúng ta phải là sức khỏe và sự an toàn của người dân nói chung”.

Chỉ 6 cặp đấu của vòng 26 được hoàn tất, trước khi mùa giải bị đình hoãn, trong đó bao gồm 2 đội đang tranh chấp ngôi vô địch mùa này. Theo đó, đương kim vô địch Juventus đang dẫn đầu với 63 điểm sau 26 lượt trận, chỉ nhiều hơn 1 điểm so với Lazio. Inter Milan sau khởi đầu ấn tượng đang tụt lại ở vị trí thứ 3 với 54 điểm, nhưng mới chơi 25 trận.

Tin cùng chuyên mục