Người đứng đầu Giải VĐQG Indonesia bị cảnh sát tạm giữ

Xung quanh đến thảm kịch bóng đá đã khiến 135 người thiệt mạng trên sân Kanjuruhan (Đông Java) vào hôm 1-10, cảnh sát Indonesia đã tiến hành tạm giữ 6 nghi phạm có liên quan.

Trưởng ban tổ chức Giải VĐQG Indonesia Akhmad Hadian Lukita bị tạm giữ
Trưởng ban tổ chức Giải VĐQG Indonesia Akhmad Hadian Lukita bị tạm giữ

Theo truyền thông Indonesia, trong 6 nghi phạm bị tạm giữ có ông Akhmad Hadian Lukita - Trưởng ban tổ chức Giải VĐQG Indonesia 2022-23 (Liga 1). Người đứng đầu hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của xứ Vạn đảo đã đến trụ sở Cảnh sát Đông Java (Surabaya) vào sáng 24-10 để tiến hành kiểm tra bổ sung.

Tuy nhiên, hơn 19g tối cùng ngày, ông Lukita bước ra khỏi phòng điều tra với một chiếc áo tù nhân màu cam. Luật sư Amir Burhanuddin - cố vấn pháp lý của ông Lukita bất ngờ với quyết định bắt tạm giam của cảnh sát Indonesia. “Hôm 23-10, chúng tôi đã yêu cầu không bắt giữ. Nhưng trên thực tế thì việc bắt giữ đã được thực hiện”, luật sư nói.

Dù vậy, ông Burhanuddin nhấn mạnh thân chủ của mình sẽ tôn trọng và hợp tác trong toàn bộ quá trình điều tra đang diễn ra, bao gồm cả việc phải trải qua cuộc kiểm tra theo dõi với tư cách của một tù nhân. “Ngay từ đầu, thân chủ đã nói rằng ông ấy sẽ tuân theo quy trình pháp lý đã được chỉ định cho mình”, ông tiếp lời.

Bên cạnh ông Lukita, danh tính 5 người còn lại bị cảnh sát Indonesia tạm giữ có Abdul Haris (Trưởng ban tổ chức trận đấu Arema FC), Suko Sutrisno (Nhân viên an ninh sân Kanjuruhan), Kompol Wahyu Setyo Pranoto (Cảnh sát trưởng Malang), Bambang Sidik Achmadi (lãnh đạo cảnh sát Malang) và AKP Hasdarmawan (Đội trưởng cảnh sát cơ động Đông Java).

Người đứng đầu Giải VĐQG Indonesia bị cảnh sát tạm giữ ảnh 1 Bạo loạn bóng đá ở Đông Java đã khiến 135 thiệt mạng
Tất cả được áp giải lên xe của Cục Điều trị và Chứng cứ thuộc Cảnh sát Đông Java để đưa đến một nơi giam giữ. Các điều tra viên đang tập trung giải quyết nhanh vụ án trước khi chuyển hồ sơ cho công tố viên của văn phòng công tố cấp cao thuộc Đông Java xử lý.

Trước đó vào hôm 15-10, Bộ trưởng An ninh Indonesia Mohammad Mahfud Mahmoodin đã công kết quả điều tra ban đầu của Nhóm điều tra độc lập (TGIPF) về thảm kịch bóng đá trên sân Kanjuruhan vào tối 1-10 do hơi cay là nguyên nhân chủ yếu.

Theo Reuters, nhóm TGIPF gồm nhiều quan chức chính phủ, các chuyên gia an ninh và bóng đá của Indonesia đã phối hợp cùng nhau để tìm ra nguyên nhân gây nên tấn thảm kịch bi thương. Báo cáo dài 124 trang của nhóm điều tra này đã được trình lên Tổng thống Indonesia Joko Widodo xem xét.

Tin cùng chuyên mục