Người đứng đầu bóng đá Anh từ chức

Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) Greg Clarke đã từ chức vào thứ ba, sau khi “vạ miệng” với những lời lẽ mang tính kỳ thị chủng tộc.

Greg Clarke đã từ chức vai trò người đứng đầu FA. Ảnh: Getty Images
Greg Clarke đã từ chức vai trò người đứng đầu FA. Ảnh: Getty Images

Greg Clarke đã sử dụng thuật ngữ “những cầu thủ da màu cấp cao” khi trả lời một câu hỏi trong phiên điều trần trước Ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao tại Quốc hội vào sáng thứ ba. Tuyên bố từ chức của ông có đoạn: “Những lời nói không thể chấp nhận được của tôi trước Quốc hội là tác nhân gây bất lợi cho các trận đấu của chúng tôi và những người xem, cầu thủ, trọng tài và các nhà quản lý. Tôi vô cùng đau buồn rằng tôi đã xúc phạm những cộng đồng đa dạng trong bóng đá mà tôi và những người khác đã nỗ lực để bảo vệ. Tôi muốn cảm ơn bạn bè và đồng nghiệp của tôi vì sự hợp tác và những lời khuyên trong công việc, và quyết định từ chức khỏi FA có hiệu lực ngay lập tức”. Clarke cũng nói với Sky Sports News rằng ông sẽ từ chức phó chủ tịch FIFA vào tháng 2 tới.

Greg Clarke, 63 tuổi, chính thức đảm nhận vài trò Chủ tịch FA vào tháng 9-2016, thay thế Greg Dyke. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của ông cũng từng sớm chịu bê bối phân biệt chủng tộc, với cáo buộc từ cầu thủ nữ Eni Aluko trong năm 2017... FA ngay sau đó xác nhận phó chủ tịch Peter McCormick, một cựu chủ tịch của Premier League, sẽ trở thành chủ tịch FA lâm thời với hiệu lực ngay lập tức.

Thông báo của FA nêu rõ: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng ông Greg Clarke đã từ chức Chủ tịch của Liên đoàn. Peter McCormick sẽ tạm thời đảm nhận vai trò Chủ tịch FA có hiệu lực ngay lập tức, và hội đồng FA sẽ bắt đầu quá trình xác định và bổ nhiệm một chủ tịch mới đúng thời hạn”.

Tin cùng chuyên mục