Người đẹp Yến Nhi “quyết đấu” với 700 VĐV nam ở giải VĐQG carom 3 băng

Lần đầu tiên tham dự nội dung Billiards 3 băng giải vô địch quốc gia với sự tham dự của 700 đấng mày râu, cô gái xinh đẹp Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã có chiến thắng khá ấn tượng, nuôi hy vọng tìm vé vào vòng trong.

Nữ cơ thủ Yến Nhi trên bàn đấu.
Nữ cơ thủ Yến Nhi trên bàn đấu.

Vòng 1 giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia đang diễn ra tại Rạch Giá (Kiên Giang) với sự góp mặt của hơn 1.000 cơ thủ trên mọi miền đất nước. Bước sang ngày thi đấu thứ 3, chiến thắng nổi bật nhất trong ngày thuộc về cô gái Nguyễn Hoàng Yến Nhi khi đánh bại Trần Nhật Anh 25/16 trong 41 lượt cơ.

Mặc dù nội dung Billiards 3 băng với sự tham dự khoảng 700 cơ thủ nam, nhưng xuất hiện 2 bóng hồng Nguyễn Hoàng Yến Nhi và Phùng Kiện Tường. Việc 2 cô gái lại xuất hiện trong giải vô địch quốc gia dành cho nam khiến mọi người thắc mắc. Thế nhưng đây là chuyện bình thường của làng billiards 3 băng thế giới vì liên đoàn billiards thế giới cho phép các cơ thủ nữ có thể tham dự cái giải đấu của nam. Tuy nhiên, ngược lại nam thì không được dự các giải của nữ.

Người đẹp Yến Nhi “quyết đấu” với 700 VĐV nam ở giải VĐQG carom 3 băng ảnh 1 Dù thi đấu với các nam cơ thủ, Yến Nhi vẫn bình tĩnh xuất cơ. 

Sự xuất hiện của Yến Nhi và Kiện Tường mở ra trang sử mới cho sự phát triển Billiard nữ Việt Nam. Hy vọng trong tương lại, Billiards nữ Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, tiến ra đấu trường thế giới giống như những gì các cơ thủ nam đang thực hiện khá thành công.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, chiến thắng ngay lần đầu tiên tham gia giải VĐQG còn ý nghĩa hơn nữa khi hôm nay chính là ngày sinh nhật lần thứ 21 của cô. Với thể thức thi đấu loại trực tiếp khoảng 700 cơ thủ, con đường tìm chiếc vé vào vòng 2 của Yến Nhi còn nhiều khó khăn bởi cô cần phải vượt qua 5 đến 6 trận với các cơ thủ nam nữa. Thế nhưng, Yến Nhi cho biết sẽ thi đấu hết mình, quyết đấu với các cơ thủ nam để có được thành tích tốt nhất.

Thật sự cô gái xinh đẹp Nguyễn Hoàng Yến Nhi không quá xa lạ với giới Billiard Việt Nam khi có bố là cơ thủ Nguyễn Thanh Long cũng là Trưởng bộ môn Billiards Đà Nẵng. Vốn là con nhà nồi, Yến Nhi tiếp cận với Billiards khá sớm từ khi 10 tuổi, nhưng chơi thể loại billiards Pool. Nhờ di truyền gen của bố, Yến Nhi tỏ ra có khiếu nên mới 11 tuổi đã giành chức vô địch Pool 8 bi Đà Nẵng và được gọi vào đội tuyển của thành phố Đà Nẵng. Đến năm 15 tuổi, Yến Nhi lọt vào tốp 8 cơ thủ Pool nữ mạnh nhất quốc gia.

Người đẹp Yến Nhi “quyết đấu” với 700 VĐV nam ở giải VĐQG carom 3 băng ảnh 2 Cơ thủ số 1 Billiards 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến lọt vào vòng chung kết nội dung 1 băng. 

Tuy nhiên sau đó, con đường billiards của Yến Nhi bị gián đoạn 2 năm do cô phải sang Canada du học ngành quản lý khách sạn. Khi trở về nước, Yến Nhi quyết định trở lại với niềm đam mê, nhưng cô lại chuyển sang thể loại Carom 3 băng. Hiện tại, hot girl làng billiards Việt Nam đang theo cơ thủ Nguyễn Duy Trung luyện tập với hy vọng góp mặt ở những giải quốc tế của nam lẫn nữ trong thời gian tới.

Tại nội dung billiards 1 băng, hai đại cao thủ billiards 3 băng Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến cũng lọt vào danh sách 16 cơ thủ hàng đầu vòng 1 dù đây không phải là nội dung sở trường. Kết quả này giúp “song Chiến” sẽ góp mặt ở vòng 2 được xem là vòng chung kết diễn ra vào tháng 9 tại Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục