Người đẹp Hà Lan chiến thắng ở giải xe đạp Nokere Koerse 2021

Cô gái Hà Lan xinh đẹp Amy Pieters (SD Worx) đã có chiến thắng khôn ngoan ở Cuộc đua xe đạp nữ Nokere Koerse 2021 có lộ trình 120 km từ Deinze đến Kruisem của Bỉ.

Amy Pieters mừng chiến thắng
Amy Pieters mừng chiến thắng

Sau một năm tạm hoãn vì COVID-19, cuộc đua ra đời từ năm 1944 Nokere Koerse (nhưng giải dành cho nữ mới bắt đầu từ 2019) đã trở lại với sự háo hức của các nữ cua-rơ. Và nó tiếp tục chứng kiến sự xuất sắc của các tay đua SD Worx.

Nhiều cuộc đua nữ khắp thế giới thường diễn biến thiếu hấp dẫn khi các tay đua chuộng “đi đông, về đủ” rồi tung nước rút quyết định thắng bại. Nhưng ở Nokere Koerse 2021, tình huống có khác một chút. Sau một nửa lộ trình, ba tay đua Amy Pieters (SD Worx), Grace Brown (BikeExchange) cùng Lisa Klien (Canyon-SRAM) quyết định tấn công bứt phá.

Người đẹp Hà Lan chiến thắng ở giải xe đạp Nokere Koerse 2021 ảnh 1 Amy Pieters có khuôn mặt rất khả ái 

Sự đồng lòng của ba tay đua này đã giúp họ vượt lên tạo khoảng cách gần 1 phút so với nhóm thứ hai. Nhìn được cơ hội chiến thắng ngang nhau nên cả ba đội SD Worx, BikeExchange và Canyon-SRAM đồng lòng “dằn” tốc độ nhóm sau để ba tay đua đi đầu độc lập tác chiến phân định thắng thua ở đích đến.

Vì đây là cuộc đua chỉ có một chặng nên có đến 64 tay đua (trong tổng số 116 người xuất phát của) nản chí, quyết định bỏ cuộc giữa chừng vì không thể bắt vào nhóm 1. Khi còn 10km cuối, khoảng cách hai nhóm vẫn còn hơn 30 giây và đó cũng là lúc các tay đua nhóm đầu bắt đầu tấn công lẫn nhau. Amy Pieters là người phân phối thể lực khôn ngoan nhất để duy trì tốc độ cao đến cuối cùng.

Người đẹp Hà Lan chiến thắng ở giải xe đạp Nokere Koerse 2021 ảnh 2 Ba tay đua đã dẫn đầu trong gần nửa lộ trình

Trong ba tay đua đi đầu, Lisa Klien (Canyon-SRAM) yếu thế nhất dù chỉ nằm đeo trong phần lớn thời gian tăng tốc về đích. Dẫu vậy, khi hai đối thủ tung nước rút thì tay đua người Đức Lisa Klien vẫn bị rớt lại phía sau 4 giây.

Trong khi đó, ở phía trên, Amy Pieters đã tung guồng chân mãnh mẽ vượt qua Grace Brown cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 13 phút 53 giây. Đây là danh hiệu thứ hai trong mùa giải năm nay của tay đua có mái tóc vàng óng ánh của Hà Lan bởi trước đó cô đã giành áo xanh chung cuộc của Healthy Ageing Tour 2021.

Chiến thắng của Amy Pieters cũng nối tiếp chuỗi phong độ ấn tượng của đội SD Worx trên mọi mặt trận. Trước đó, đội SD Worx đã có Anna van der Breggen chiến thắng Omloop Het Nieuwsblad và Chantal van den Broek-Blaak thắng Strade Bianche vào đầu tháng này.

Tin cùng chuyên mục