Người đẹp bóng chuyền Kim Huệ chuyển nghề huấn luyện

Kể từ mùa bóng 2018, phụ công xinh đẹp Phạm Thị Kim Huệ sẽ không còn thi đấu trong đội hình Ngân hàng Công thương để chuyển sang công tác huấn luyện…

Phụ công Kim Huệ chính thức chia tay sự nghiệp VĐV lẫy lừng.
Phụ công Kim Huệ chính thức chia tay sự nghiệp VĐV lẫy lừng.

Khép lại mùa bóng 2017 chưa được như mong muốn (Ngân hàng Công thương chỉ về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc), thế nhưng phụ công kỳ cựu Kim Huệ vẫn giữ nguyên quyết định chia tay sự nghiệp VĐV, chuẩn bị cho thách thức mới trên cương vị HLV của đội bóng này.

Nói như các HLV Lê Văn Dũng, Nguyễn Tuấn Kiệt và Hà Thu Dậu, phụ công Kim Huệ không chỉ là đầu tàu trên sân, mà còn được xem như tấm gương trong cuộc sống thường nhật, giúp các thế hệ VĐV của đội bóng ngân hàng nhìn vào mà học tập. Ở tuổi 35, Kim Huệ vẫn chơi bóng rất hay, cả trong màu áo Ngân hàng Công thương lẫn Đội tuyển quốc gia.

Kim Huệ (trái) luôn cháy hết mình trên sân đấu.
Chẳng mấy khi nghe cô than vãn về nghề và luôn coi trọng chuyện chơi bóng chuyền cũng giống như phải sống đẹp, sống có ích trong cuộc đời. Đấy là lý do dù khoác áo đội bóng nào, trước đây là Bộ Tư lệnh Thông tin hay mấy mùa qua là Ngân hàng Công thương, Kim Huệ vẫn giữ được phong thái của một tay đập chủ lực, là chỗ dựa tinh thần cũng như về chuyên môn cho các đàn em.

Có lẽ, Kim Huệ là một trong những VĐV bóng chuyền sở hữu bảng thành tích đồ sộ hàng đầu Việt Nam. Cô từng nhiều năm VĐQG cùng Bộ Tư lệnh Thông tin. Khi chuyển sang khoác áo Ngân hàng Công thương, Kim Huệ tiếp tục thi đấu thăng hoa, giành khá nhiều danh hiệu vô địch: Cúp VTV Bình Điền 2016, Cúp Hùng Vương 2016, VĐQG 2016, Cúp Hùng Vương 2017, Siêu Cúp Việt Nam năm 2017... Cô cũng từng nhiều lần được trao danh hiệu "Hoa khôi bóng chuyền" ở các sân chơi trong nước lẫn quốc tế.

Ở đâu thì Kim Huệ cũng được các nhà cầm quân đánh giá cao về tinh thần thi đấu cũng như độ “nhiệt” khi bước vào sân đấu. Tính chuyên nghiệp của Kim Huệ cũng giống như các tuyển thủ Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Hà Thị Hoa, Đỗ Thị Minh… xứng đáng là tấm gương cho những VĐV bóng chuyển trẻ noi theo.

Kim Huệ chính là tấm gương cho nhiều thế hệ VĐV bóng chuyền nữ học tập.
Kim Huệ tâm sự: "Bóng chuyền đã mang lại cho tôi nhiều thứ nhưng cũng vì bóng chuyền mà tôi hy sinh rất nhiều. Tuy nhiên khi đã chọn đó là cái nghiệp thì mình phải cố gắng thôi. Đến giờ phút này tôi dừng cuộc chơi với tâm trạng khá thoải mái, mình đã làm hết sức khi cùng Ngân hàng Công thương có được chức VĐQG, trong năm tháng cuối của nghiệp VĐV mình vẫn có thể góp sức cùng ĐTQG tham dự SEA Games 29, dù nó chưa thật trọn vẹn".

Tiếc là ở giải VĐQG cuối cùng trong sự nghiệp, Kim Huệ dính chấn thương nên đóng góp của cô cho Ngân hàng Công thương không nhiều, cộng thêm với một số yếu tố khác tác động, Huệ và các đồng đội không bảo vệ được ngôi hậu của mình.

Nhưng dừng bước ở thời điểm này cũng được cho là phù hợp đối với Kim Huệ, để cô có thể chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho nấc thang tiếp theo là gia nhập Ban huấn luyện đội Ngân hàng Công thương. HLV trưởng Lê Văn Dũng nhấn mạnh: “Thời gian qua, Kim Huệ ngoài nhiệm vụ phải thực hiện cho đội bóng, cô cũng đã nỗ lực theo học các lớp HLV để chuẩn bị cho một tương lai mới. Tôi tin rằng, với trình độ chuyên môn cũng như tình yêu của Kim Huệ dành cho bóng chuyền, tương lai cô sẽ trở thành một HLV giỏi”.

Tin cùng chuyên mục