Người đàn ông của gia đình Khabib Nurmagomedov: Nghe lời mẹ “không đánh người”, tự chăm sóc các con

Dù là cơn ác mộng của nhiều võ sĩ MMA trong lồng sắt bát giác của UFC, nhưng ở trong cuộc sống bình thường, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov tuyệt đối là một người đàn ông của gia đình, hết mực yêu thương cha mẹ, tuyệt đối vâng lời mẹ già, cưng chiều, tự tay chăm sóc các con của mình. Một hình ảnh trái ngược hoàn toàn với Conor McGregor “hung bạo”.

Khabib ôm trong lòng các con của mình
Khabib ôm trong lòng các con của mình

Trong lần trả lời phỏng vấn trên Kênh Youtube “Weighing In”, Josh Thomson (võ sĩ MMA người Mỹ đang thi đấu ở hệ giải Bellator, người tập cùng phòng tập với Khabib trong nhiều năm và cũng… ở chung nhà với “Đại bàng xứ Dagestan” tại San Jose), có tiết lộ, Khabib đã “thay đổi rất nhiều” kể từ khi anh trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu, chủ yếu là nhờ vào hành động “ân oán, thiện ác phân minh”, và sẵn sàng bảo vệ đến cùng lòng tự tôn của dân tộc, sự tôn nghiêm của tôn giáo mình tín ngưỡng, danh dự của gia đình, không ngại ngần leo khỏi lồng sắt bát giác để “trừng phạt” kẻ xấu, luôn đi đến cùng với “những huynh đệ đồng sinh cộng tử” của mình.

Thompson kể lại: “Đó không chỉ là vấn đề với sáng kiến đột xuất, là mang bán đấu giá chiếc áo mà cậu ấy được Dustin Poirier trao tặng và mặc lên trên người ngay trong lồng sắt bát giác, ở thời điểm công bố kết quả của sự kiện UFC 242 (Khabib đã bán đấu giá chiếc áo đó với mức giá lên đến 100 ngàn USD, sau đó anh đã gửi tặng tất cả tiền đấu giá áo vào Quỹ từ thiện do chính Poirier đứng tên). Cá nhân tôi đã từng nói với cậu ấy rằng: “Bạn đã thay đổi rồi, huynh đệ à!”. Thành công đã thay đổi con người bạn, bạn không còn là Khabib như trước đây nữa rồi!”.

Khabib đã “thay đổi” như thế nào? Hãy nghe Thompson kể rõ hơn về chuyện này: “Trước đây, khi vẫn còn chưa nổi tiếng, Khabib luôn sống trong một khu nhà tập thể đông đúc, vốn chỉ cách phòng tập chừng vài phút. Còn hiện tại, anh ấy rất giàu, đủ để thuê một ngôi nhà bự với giá thuê 25 ngàn USD. Quần áo thời trang, những món hàng hóa đắt đỏ, rồi tiền bạc, danh tiếng, đã biến cầu ấy trở nên khác hẳn, “tồi tệ hơn” . Cậu ấy không còn là Khabib “của ngày xưa nữa”.

Tuy vậy, có những thứ giá trị của Khabib sẽ mãi mãi không hề thay đổi. Có giàu có đến mức như thế nào, anh vẫn là một người trọng nghĩa huynh đệ, và tận tình với gia đình, người thân của mình. Thompson nói: “Hiện tại, tuy rằng ở nhà thuê, nhưng Khabib vẫn cho hơn 10 người bạn, những huynh đệ đồng môn, rồi bạn tập cùng phòng tập, cùng ở chung, sinh hoạt chung. Các chàng trai nấu ăn cùng nhau, tập luyện cùng nhau, khi rảnh rỗi, họ cùng nhau đi dạo công viên, để có thể “tập luyện thêm” với các trang thiết bị tập luyện ở công công. Họ không uống bia, không uống rượu, không chơi bời, gái gú, không thích tiệc tùng. Họ như vậy bởi vì trước nay, họ vẫn là như vậy. Khabib chính là như vậy đó”.

Hiện tại, không chỉ sống cùng những huynh đệ đồng môn, Khabib vẫn ở chung với cha mẹ, và vợ con của mình mỗi khi về lại Dagestan. Trong ngôi nhà nhỏ ở quê nhà của anh, anh đã dành ra 3 phòng riêng, 1 phòng cho cha mẹ anh, 1 phòng cho anh và vợ, và 1 phòng cho 2 đứa con, 1 trai, 1 gái, rất đẹp trai và xinh gái. Cứ mỗi khi về nhà, Khabib liền tự tay chăm sóc các con của mình, mà không thuê người làm (vợ Khabib đang mang thai đứa con thứ 3). Anh tự cho con bú bình, trông con, chơi đùa, rồi giặt giũ quần áo cho các con. Khi có người hỏi, tại sao Khabib không mua nhà trên đất Mỹ, khi đã trở thành triệu phú USD, Thompson tiết lộ một sự thật: “Khabib hiện đang xây cả một tòa lâu đài ở quê nhà Dagestan, với diện tích lên đến 4.600 mét vuông. Cậu ấy mời tôi đến thăm thú và ăn tân gia nhà, khi mọi thứ đã được hoàn thành!”.

Không chỉ tự tay chăm sóc con cái, Khabib tuyệt đối vâng lời cha mẹ của mình. Khi được Tổng thống Nga Vladimir Putin triệu kiến, anh thành thật kể lại câu chuyện anh phải luôn quay ra ngoài lồng sắt bát giác, để xin chỉ thị của cha anh trong suốt các hiệp đấu ở UFC 242. Mới đây nhất, khi trả lời phỏng vấn trên Kênh 1 của Đài truyền hình Nga, Khabib tâm sự, anh luôn vâng lời mẹ của mình, thấm nhuần lời dặn dò “không lạm dụng đánh người” dù ngay cả trong một trận đấu: “Tôi nói chuyện với mẹ tôi mỗi ngày, gọi điện ít nhất vài lần trong ngày. Chúng tôi không đặc biệt thảo luận về quá trình chuẩn bị cho các trận đấu. Nhưng mẹ tôi luôn dặn: “Con trai à, hãy chơi thứ tuyệt chiêu của mình. Hãy chuyển sang đánh sàn ngay khi có thể và kết thúc trận đấu đúng cách. Không cần cứ phải lạm dụng đánh người. Làm cho họ nghẹt thở, đau đớn và khiến họ vỗ tay xin hàng. Thế là, mọi chuyện kết thúc”.

Khabib có thể thay đổi về ngoại hình, cách ăn mặc, cả về việc anh quảng giao hơn và có nhiều ý tưởng “hiện đại” hơn, nhưng có những thứ anh không bao giờ thay đổi, đó là tôn thờ MMA như là một đức tin, luyện tập, luyện tập và luyện tập điên cuồng trong phòng tập, còn thời gian rảnh rồi thì nấu ăn cùng các huynh đệ đồng môn, không nhậu nhẹt, không chơi bời, không sa đà vào các chuyện tầm phào trên mạng xã hội, đối xử với anh em trước sau như một, yêu quý đất nước, tôn thờ tôn giáo của mình, hiếu kính cha mẹ và yêu thương gia đình, chăm sóc vợ con. Khabib sẽ mãi mãi là một Khabib độc nhất vô nhị, “Gã thư sinh trắng trẻo” trong thế giới của những kẻ xăm mình.

Tin cùng chuyên mục