Ngược dòng thắng Thái Lan, Australia nắm lợi thế lớn để vào tứ kết

Cú đúp của Nicholas D’Agostino giúp đội tuyển xứ Chuột túi đánh bại chủ nhà Thái Lan 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng A VCK Giải U23 châu Á 2020 diễn ra tối 11-1.

Niềm vui chiến thắng của Australia. Ảnh: AFC
Niềm vui chiến thắng của Australia. Ảnh: AFC

Điểm chung của 2 bàn thắng mà Australia ghi vào lưới Thái Lan đến từ Piscopo là người khơi mào và tạo điều kiện để Nicholas D’Agostino kết thúc. Chiến thắng 2-1 của thầy trò HLV Graham Arnold phản ánh đúng cục diện đã diễn ra trên sân Rajamangala.

Australia là đội bóng chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian bóng lăn. Họ nhập cuộc đầy hưng phấn với liên tiếp những pha lên bóng đầy tốc độ. Nhưng khi đường vào khung thành Thái Lan vẫn chưa hé mở thì đội bóng áo vàng bất ngờ nhận đón nhận bàn thua ở phút 23.

Từ tình huống phối hợp bên cánh trái, Thitathorn tung ra pha dứt điểm đưa bóng dội cột dọc bật ra. Anon đứng gần đó nhanh chân chớp thời cơ để mở điểm trận đấu. Thái Lan được tiếp thêm sự hưng phấn trong khi hàng thủ Australia liên tiếp mắc lỗi chuyền bóng hỏng.

Nhưng đến cuối hiệp 1, các cầu thủ Australia lấy lại nhịp trận đấu và những pha leo biên tốc độ được triển khai trở lại. Trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, đường chọc khe của Piscopo tạo điều kiện để D’Agostino thoát xuống bên cánh phải đánh bại thủ môn Thái Lan trong thế đối mặt.

Ngược dòng thắng Thái Lan, Australia nắm lợi thế lớn để vào tứ kết ảnh 1 Thái Lan vẫn có thể bị loại nếu thua Iraq trận cuối
Australia nắm quyền kiểm soát toàn bộ cuộc chơi ở hiệp 2. Nền tảng thể lực sung mãn, kết hợp sự thay đổi chuẩn xác của HLV Graham Arnold giúp đội bóng tạo thế trận áp đảo. Chiều ngược lại, chiến lược gia Akira Nishino buộc phải có những thay đổi bất đắc dĩ khi học trò của ông gặp chấn thương hoặc thể lực không đảm bảo.

Điều phải đến đã đến. Bộ ba tam giác Piscopo, Gersbach và Agostino phối hợp với nhau trong vòng cấm Thái Lan. Và số 15 của Australia dễ dàng ghi bàn để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà, đồng thời hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Ba điểm có được trước Thái Lan giúp Australia có được 4 điểm và tạm thời leo lên vị trí dẫn đầu bảng A. Trong khi Thái Lan có 3 điểm đứng thứ nhì. Iraq (2 điểm) và Bahrain (1 điểm) lần lượt xếp các vị trí tiếp theo.

Sau đây 3 ngày, Australia sẽ gặp Bahrain ở lượt trận cuối. Trong khi ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan bước vào trận quyết chiến với Iraq.  

Tin cùng chuyên mục