Ngột ngạt cuộc đua trụ hạng

Vòng 18 V-League 2022 khép lại với kết quả khá thất vọng cho các đội chủ nhà khi không có đội nào giành trọn 3 điểm. Trong 4 đội trắng tay trên sân nhà, gây thất vọng lớn nhất chính là HA.GL khi trải qua trận thứ 6 từ hòa đến thua và hệ quả là đang xa dần mục tiêu vô địch mùa này. Thậm chí, với 22 điểm hiện tại, về mặt lý thuyết thì họ cũng có thể xuống hạng.

HAGL đang trong cuộc khủng hoảng với chuỗi trận từ hoà đến thua
HAGL đang trong cuộc khủng hoảng với chuỗi trận từ hoà đến thua

Bàn thì thế, nhưng với thực lực hiện có, đội bóng của bầu Đức khó mà bị xuống hạng, nhưng trận thua đầy bất ngờ ở vòng 18 vừa qua của HA.GL, cùng với những nỗ lực tự cứu bất thành của Hà Tĩnh và CLB Sài Gòn, cuộc đua trụ hạng mùa bóng năm nay tiếp tục níu kéo và mọi thứ càng khó lường ở phía truớc. Khó lường bởi không chỉ nỗ lực từ chính bản thân những đội cùng cuộc đua mà còn hy vọng vào những sơ sẩy từ chính đối thủ, thường là những đội không còn hy vọng gì ở cuộc đua vô địch.

"Ngân hàng điểm”, là từ mà bấy lâu người ta không chỉ ví những đội yếu khi gặp đối thủ mạnh hơn thường khó tránh thất bại, thậm chí là cách biệt mà ngay cả những đội ở khu vực giữa bảng xếp hạng với tính toán an toàn trụ hạng và vơi khả năng đua huy chương là mất dần tính chiến đấu. Chính nhóm đội ở trạng thái không còn gì để mất mới ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đua tranh, ở cả hai đầu bảng xếp hạng mà từ nay đến cuối giải hẳn khó tránh. Có lẽ mọi thứ lúc này chỉ chờ thái độ thi đấu, sự hợp tác từ chính các CLB, bởi sẽ có nhiều nguyên nhân để lý giải cho 1 trận thua.

Ngột ngạt cuộc đua trụ hạng ảnh 1 CLB TPHCM và Hà Tĩnh đang bị CLB Sài Gòn áp sát ở nhóm cuối bảng 
Trở lại với cuộc đua trụ hạng hiện nay, càng về cuối mùa bóng càng ngột ngạt. Sau 1 vòng tạm thở nhẹ, CLB Sài Gòn đã trở lại vị trí cuối bảng với 15 điểm trong hành trang; phía trước là CLB TPHCM và Hà Tĩnh có cùng 16 điểm. Đà Nẵng đang có trong tay 17 điểm, hay Nam Định 19 điểm cũng chưa chắc đã an toàn. Và đây là thời điểm để các đội vận dụng hết khả năng vốn có để tranh thoát khỏi vị trí xuống hạng. Chỉ cần một tính toán sai lầm, thiếu bình tĩnh và kể cả mất cảnh giác thì sẽ trả giá đắt.

 Cuộc đua trụ hạng mùa bóng năm nay dự báo sẽ rất quyết liệt khi hai đại diện của TPHCM đang thể hiện tính bền bỉ, tinh thần thi đấu kéo dài xuyên suốt từ đầu mùa. Cũng chính điều đó mà hai đội Hà Tĩnh và Đà Nẵng, nếu không sớm thoát đi, hay tích điểm an toàn thì dễ bị rơi vào vị trí nguy hiểm là cuối bảng. Mà với thực lực cùng phong độ của hai đội này từ đầu giải, nếu rơi xuống cuối bảng thì khó mà gượng dậy.

Tin cùng chuyên mục