“Ngọn núi” Barca phải leo cao đến mức nào?

“Barca có thể đánh bại bất cứ ai”, HLV Xavi đã nhấn mạnh đầy tự tin như thế trước trận đấu hôm thứ tư ở Munich, một trận cầu mà Barcelona cần phải thắng chủ nhà hùng mạnh Bayern Munich mới hy vọng tránh việc bị loại từ vòng bảng lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003-2004.

Tìm cách ghi bàn đã khó, Barca còn đối mặt thách thức lớn hơn là ngăn Robert Lewandowski ghi bàn.
Tìm cách ghi bàn đã khó, Barca còn đối mặt thách thức lớn hơn là ngăn Robert Lewandowski ghi bàn.

Lần cuối cùng Bayern thua trên sân nhà ở một trận vòng bảng Champions League cách đây đã… 8 năm, với kết quả 2-3 trước Man.City. Hàm xám nước Đức đang quá mạnh tại vòng bảng năm nay, toàn thắng 5 trận và 19 bàn thắng là hiệu suất ghi bàn cao nhất so với bất kỳ ai - ngay cả Liverpool và Ajax, 2 đội kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng cả 6 trận cũng “chỉ” ghi 18 bàn.

Bayern cũng chưa từng thua Barca trên sân nhà, thắng 3 hòa 1. Trận thắng 3-0 ngay tại Camp Nou ở lượt đi là chiến thắng thứ 5 trong 6 lần đối đầu gần nhất, bao gồm trận thắng hủy diệt 8-2 ở tứ kết năm 2020. Và dù cho Barca - đội chỉ thắng 3 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chỉ ghi 2 bàn sau 5 trận đã đấu ở Champions League mùa này - có thể chọc thủng lưới Bayern, thì cũng không thể đảm bảo họ giữ sạch lưới. Nên nhớ, tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi 27 bàn chỉ sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, hiệu suất đó thậm chí còn hơn cả đội hình Barca gộp lại (mới ghi 25 bàn).

Thực sự là Barca đang đối mặt với một thử thách quá lớn, nếu không muốn nói là vượt tầm so với năng lực khá hạn chế hiện thời của họ. Tuy nhiên HLV Xavi, người vừa chịu thất bại đầu tiên trên cương vị HLV của Barca vào cuối tuần, một thất bại ngay tại Camp Nou trước Real Betis, vẫn cố gắng mạnh mẽ: “Nếu chúng tôi giành chiến thắng, đó sẽ là chiến thắng đầu tiên của Barca tại Munich. Chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để làm nên lịch sử!”.

Trong khi, trung vệ Gerard Pique cũng lạc quan: “Đó là một trận đấu khó khăn., nhưng tất nhiên chúng tôi có thể thắng. Chúng tôi đang ở trước một cuộc chiến sống còn. Ngày mai, mục tiêu sẽ là bảo vệ khung thành và sau đó chỉ cần ghi bàn là đủ. Đó là một trận đấu sẽ chứng minh rằng chúng tôi vẫn có vị trí của mình ở đẳng cấp cao nhất”.

Tin cùng chuyên mục