Ngôi sao xe đạp Peter Sagan lần thứ hai dương tính Covid-19

Ngôi sao xe đạp người Slovakia Peter Sagan vừa tiết lộ mình lại dính Covid-19 chỉ vài ngày trước kỳ tập huấn chính thức đầu tiên cùng đội đua mới TotalEnergies.

Peter Sagan chuyển sang màu áo mới TotalEnergies
Peter Sagan chuyển sang màu áo mới TotalEnergies

Peter Sagan là một trong những chân rút huyền thoại của làng xe đạp thế giới đương đại với kỷ lục 7 lần đoạt áo xanh tính điểm của Tour de France. Anh còn được xem là “ông vua” mạng xã hội của hơn 4,4 triệu lượt người theo dõi. Những mùa vừa qua, Peter Sagan là tay đua được hưởng mức lương cao nhất hành tinh trong màu áo đội Bora-Hansgrohe với khoảng 5,5 triệu euro/mùa.

Cuối năm 2021, “thần gió” 31 tuổi bất ngờ tuyên bố chuyển sang thi đấu cho đội TotalEnergies ở đẳng cấp UCI Pro với hợp đồng có thời hạn 3 năm, bắt đầu từ năm nay. Thế nên, mọi ánh mắt đang đổ dồn về lần tập trung này của Peter Sagan với đội đua mới.

Ngôi sao xe đạp Peter Sagan lần thứ hai dương tính Covid-19 ảnh 1  Peter Sagan là chân rút hàng đầu thế giới

Thế nhưng, siêu sao người Slovakia vừa chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh và anh trai Juraj Sagan đã làm xét nghiệm Covid-19 trước khi đến Tây Ban Nha hội quân cùng đồng đội mới.

Peter Sagan viết: “Anh trai tôi, Juraj, và tôi đã thực hiện các xét nghiệm Covid-19, nhưng thật không may, kết quả là dương tính. Chúng tôi có một số triệu chứng của căn bệnh và đang tuân theo hướng dẫn do các cơ quan chức năng đề ra. Tôi sẽ thông báo đến mọi người tình hình mới nhất”.

 Peter Sagan lần thứ hai nhiễm Covid-19

Peter Sagan là tay đua nổi tiếng gần đây nhất nhiễm Covid trong làn sóng bùng phát của biến thể Omicron tại châu Âu. Lần bùng phát này buộc các nhà tổ chức của Vuelta a San Juan phải hủy giải năm 2022 dự kiến vào cuối tháng này.

Đây là lần thứ hai Peter Sagan nhiễm Covid-19, lần đầu của anh là vào tháng 2-2021. Và đội TotalEnergies như ngồi trên lửa bởi không biết được ngôi sao lớn nhất của mình sẽ phải nghỉ trong bao lâu.

Nhiều đội đua mạnh hàng đầu thế giới đã chọn Tây Ban Nha để hội quân trong tuần này và tuần sau chuẩn bị cho kỳ huấn luyện quan trọng nhất trong năm. Các đội đang áp đặt các quy định rất nghiêm ngặt nhằm chống lại làn sóng Omicron.

Tin cùng chuyên mục