Ngôi sao xe đạp châu Phi Sule Kangangi tử nạn trên đường đua

Tay đua chuyên nghiệp, người truyền cảm hứng xe đạp Kenya Sule Kangangi (đội Amani) đã qua đời ở tuổi 33 sau tai nạn lúc thi đấu tốc độ cao tại cuộc đua xe đạp địa hình Vermont Overland.

Sule Kangangi là ngọn cờ đầu của xe đạp chuyên nghiệp Kenya
Sule Kangangi là ngọn cờ đầu của xe đạp chuyên nghiệp Kenya

Sule Kangangi là thành viên của đội mới thành lập Amani, gồm những tay đua địa hình đến từ Kenya, Uganda và Rwanda. Anh ấy là đội trưởng nhiều kinh nghiệm kể cả đua địa hình lẫn đường trường.

Năm 2016, Sule Kangangi từng góp mặt ở đội đua đường trường Kenya Riders Downunder, đội chuyên nghiệp đăng ký thi đấu đẳng cấp UCI Continental đầu tiên ở Đông Phi. Sau đó, anh chuyển sang khoác áo đội đua chuyên nghiệp Bike Aid của Đức trong 4 mùa giải từ 2017 đến 2020. Thành tích đáng nhớ nhất sự nghiệp tay đua người Kenya ở các giải đua đường trường là hạng 3 chung cuộc Tour du Rwanda 2017.

 Sule Kangangi (giữa) gặp tai nạn khi khoác áo đội Amani

Tuy nhiên, Kangangi đã tìm thấy niềm vui mới cho sự nghiệp đua xe của mình với sự ra đời của cuộc đua đường sỏi đá Migration Gravel, một cuộc đua 4 chặng ra mắt tại Kenya lần đầu vào năm 2021. Cuộc đua này đã quy tụ những tài năng quốc tế như Ian Boswell và Laurens ten Dam, để cạnh tranh với những vận động viên chuyên nghiệp hàng đầu châu Phi. Cũng tháng 6 năm đó anh đã chiến thắng cuộc đua Evolution Gravel.

Ngoài việc tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình với tư cách là một vận động viên chuyên nghiệp, Kangangi đã tận tâm vì phát triển môn thể thao này ở Kenya. Ông là đầu tàu trong việc tổ chức các sự kiện, phòng khám và các sự kiện xe đạp ở trường học tại Kenya.

 Sule Kangangi mất đi để lại nhiều tiếc nuối

Thế nên, sự ra đi đột ngột của Sule Kangangi đã để lại nhiều tiếc nuối. “Ban tổ chức cuộc đua Vermont Overland rất đau lòng trước cái chết bi thảm của Sule Kangangi. Anh ấy là một người bạn tốt, là một vận động viên truyền cảm hứng và là thủ lĩnh của đồng đội cũng như cộng đồng đua xe đạp nói chung. Chúng tôi gửi lời cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè của anh ấy, đội Amani và người dân Kenya", Ansel Dickey, trưởng ban tổ chức cuộc đua Vermont Overland chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục