Ngôi sao Nhật Bản hướng đến cột mốc lịch sử cúp châu Âu

Daichi Kamada ghi bàn ấn định tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Eintracht Frankfurt ngay trên sân Real Betis trong lượt đấu sớm vòng 1/8 Europa League, đồng thời đưa anh đến trước ngưỡng cửa lịch sử.
Daichi Kamada ấn định chiến thắng cho Eintracht Frankfurt trước Real Betis
Daichi Kamada ấn định chiến thắng cho Eintracht Frankfurt trước Real Betis

Bàn thắng vào lưới Real Betis đêm qua giúp Daichi Kamada vươn lên vị trí số 2 trong danh sách các cầu thủ Nhật Bản ghi bàn nhiều nhất tại các giải đấu của UEFA (không tính vòng loại).

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 25 tuổi đã có 10 pha lập công tại các Cúp châu Âu xuyên suốt chiều dài sự nghiệp. Anh vượt qua tiền đạo đang thuộc biên chế Liverpool Takumi Minamino (ghi được 9 bàn, nếu tính cả vòng loại là 11 bàn). Hiện tại, Kamada chỉ kém đúng 1 bàn nữa là xô đổ kỷ lục của người dẫn đầu là ngôi sao Manchester United một thời, Shinji Kagawa. 

Pha lập công của Daichi Kamada đêm qua giúp Eintracht Frankfurt hoàn tất thắng lợi 2-1 ngay trên sân nhà Benito Villamarin của Real Betis. Filip Kostic là người mở điểm cho đại diện nước Đức. Bàn rút ngắn tỷ số của Real Betis được ghi bởi cựu sao Lyon, Nabil Fekir. Trận thắng này sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho Kamada cùng các đồng đội trước trận lượt về diễn ra sau 1 tuần nữa. 

Tin cùng chuyên mục