Ngôi sao Almoez Ali tiết lộ: Qatar từng định thắng cả Paraquay

Tuyển Qatar, nhà ĐKVĐ Asian Cup, đang được khen ngợi rất nhiều, sau màn ngược dòng ngoạn mục, từ vị thế bị tuyển Paraguay dẫn trước 2 bàn, đã gỡ hòa 2-2, trong trận mở màn tại Copa America 2019. Kết quả hòa này tiếp tục được đánh giá cao, khi đại biểu châu Á khác là Nhật Bản thua thảm Chile 0-4. Thậm chí, theo Almoez Ali, Qatar còn định giành chiến thắng.

Almoez Ali và cú dứt điểm "mở toang" lưới tuyển Paraguay
Almoez Ali và cú dứt điểm "mở toang" lưới tuyển Paraguay

Ali, cầu thủ sinh ra ở “thành cổ” Khartoum (thuộc Sudan) và chuyển sang cư trú ở Qatar khi còn rất nhỏ, chính là “Vua phá lưới” của Asian Cup 2019 với 9 bàn thắng. Anh cũng chính là người ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Qatar ở phút thứ 68 của trận đấu, mở màn cho cuộc lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng.

Đó là tình huống Ali đi bóng ngoặt từ biên trái vào, đi bóng và sút bóng ở rìa vòng cấm địa, khiến bóng đi liệng và bay ra góc xa của khung thành tuyển Paraguay, khiến cho thủ thành Roberto Fernandez dù vươn hết tầm với của đôi tay vẫn không thể chạm được vào bóng. Kể từ đó, Qatar không hề chậm lại, còn Paraguay càng lúc càng nguy khốn…

Ngôi sao Almoez Ali tiết lộ: Qatar từng định thắng cả Paraquay ảnh 1 Pha dứt điểm ngoạn mục của Ali nhìn từ phía sau
Sau màn trình diễn ấn tượng này, Ali đã tiết lộ một thực tế gây chấn động, đội bóng của anh không chỉ tìm kiếm một trận hòa, mà họ còn cố gắng giành chiến thắng trong trận đầu ra quân trên đất Brazil: “Chúng tôi đã cố gắng mang lại nhiều niềm vui cho người dân tại Qatar, bằng cách giành chiến thắng trong trận đấu này. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội, nhưng việc lội ngược dòng ngoạn mục và ghi được 2 bàn trong hiệp đấu thứ 2 vốn cũng là điều vô cùng lạc quan. Xin cám ơn Chúa về trận hòa này”.

Ali cho biết thêm: “Trận đấu là rất khó khăn, nhưng cũng rất hay khi chúng tôi chạm mặt một đội bóng rất mạnh, đối thủ đã chơi ở giải đấu này từ khi nó vừa ra đời và biết mọi thứ về giải. Trong hiệp 1, chúng tôi chơi không hay, khi sớm bị dẫn trước và điều đó đã ảnh hưởng đến màn trình diễn cả đội, nhưng bằng cách nào đó, chúng tôi đã quay trở lại”.

Ngôi sao Almoez Ali tiết lộ: Qatar từng định thắng cả Paraquay ảnh 2 Ali và Cardozo của Paraguay đều đang cầu nguyện những vị Chúa của riêng mình
Ali nói tiếp: “chúng tôi mới chỉ tham gia giải đấu này lần đầu tiên và Cupa America không hề giống bất kỳ giải đấu nào khác. Đây là giải đấu cực khó và bạn phải biết cách chơi với riêng từng đội bóng là như thế nào, để từ đó mới có thể có được những kết quả lạc quan"
"Hiện tại, chúng tôi đang tập trung mạnh mẽ vào trận đấu tiếp theo, trận đấu chống lại Colombia, vì đó là trận đấu còn quan trọng hơn nữa. Chúng tôi rất tự hào khi được tham dự giải đấu này, được chơi bóng ở những SVĐ lịch sử như là Maracana. Chúng tôi phải tận dụng lợi thế ở giải đấu này, phát triển kinh nghiệm của bản thân, để chuẩn bị sẵn sàng cho World Cup 2020 tại quê nhà”, Ali tâm sự.

Hậu vệ Assim Madibo cũng có chung quan điểm với Ali: “Chúng tôi hạnh phúc với màn trình diễn này và cảm ơn những chàng trai trẻ về những cống hiến của họ. Tôi nghĩ, chúng tôi đã có thể kết thúc trận đấu với 3 điểm, đặc biệt với những gì mà chúng tôi thể hiện trong hiệp 1, sau khi bị dẫn bàn vẫn giành quyền kiểm soát trận đấu. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội ở trong trận đấu với Paraguay và cũng lãng phí ngần ấy cơ hội trước khung thành đối thủ”.

“Bàn thua sớm trên chấm penalty đã gây rối rắm cho mọi tính toán trước trận đấu của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã có thể quay trở lại, tìm được một trận hòa, dù thậm chí chúng tôi đã có thể giành được chiến thắng và lấy trọn 3 điểm. Nhưng đó là ước muốn của Chúa và chúng tôi sẽ tiếp tục với màn trình diễn tương tự, cố gắng tránh xa sai lầm”, Madibo nói.

Ngôi sao Almoez Ali tiết lộ: Qatar từng định thắng cả Paraquay ảnh 3 Niềm vui chiến thắng của tuyển Qatar
Hướng về trận quyết đấu với Colombia, Madibo nhận định: “Hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho trận đấu với Colombia, một trận đấu được dự báo sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt vì họ là một tập thể rất mạnh, có lối chơi được thay đổi rất nhiều với HLV Carlos Quairoe và vừa thắng Argentina. Nhưng Chúa sẽ phù hộ chúng tôi chơi tốt và giành kết quả khả quan”.

Tin cùng chuyên mục