Ngoại binh tỏa sáng giúp CLB Hà Nội lấy lại ngôi đầu

Trận thắng tối thiểu trước Viettel ở vòng 24 V-League 2022 không chỉ giúp CLB Hà Nội lấy lại ngôi đầu bảng mà còn khiến hy vọng tranh vào tốp 3 của Viettel trở nên mong manh.

Chiến thắng trước Viettel đã giúp CLB Hà Nội tiến gần với ngôi vô địch. Ành: HNFC
Chiến thắng trước Viettel đã giúp CLB Hà Nội tiến gần với ngôi vô địch. Ành: HNFC

Trong trận đấu gặp Viettel ở vòng 24 V-League 2202, CLB Hà Nội cho thấy quyết tâm giành 3 điểm khi chủ động dâng cao tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Đội bóng thủ đô cho thấy ưu thế của mình khi lên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của Nguyên Mạnh. Thực tế, hàng tiền vệ của Hà Nội cũng chơi lấn lướt hơn so với tuyến giữa của đội bóng áo lính.

Ngược lại, phải chịu sức ép rất lớn từ các cầu thủ Hà Nội nhưng Viettel vẫn chơi rất chắc chắn. Khi thời gian của hiệp 1 trôi qua được 1 nửa thời gian, đội bóng áo lính mới bắt đầu lấy lại được thế trận và có những tình huống tấn công sắc nét hơn. Dẫu vậy, cả hàng phòng ngự của cả hai đội đều cho thấy sự chắc chắn của mình và khiến hàng công của đối thủ bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Ngoại binh tỏa sáng giúp CLB Hà Nội lấy lại ngôi đầu ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội sau bàn mở tỷ số của Lucao
Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là những người chơi chủ động hơn. Đoàn quân của HLV Chun Jae-ho liên tục triển khai tấn công trên phần sân của đối thủ. Đến phút 60 của trận đấu, Xuân Tú nỗ lực đi bóng bên cánh trái sau đó chuyền vào để Lucao đệm bóng đánh bại Nguyên Mạnh ở khoảng cách rất gần. Phút 69, cũng ngoại binh này một lần nữa làm rung lưới của Viettel nhưng trọng tài xác định tiền đạo Brazil rơi vào thế việt vị và không công nhận bàn thắng thứ 2 của Hà Nội.

Những phút còn lại, Viettel nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian mà Hà Nội bắt đầu chơi chậm lại để tìm kiếm cơ hội phản công và gia tăng cách biệt. Dẫu vậy, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của hai đội khiến trận đấu không thể có thêm bàn thắng. Với chiến thắng tối thiểu trong trận đấu này, CLB Hà Nội đã lấy lại ngôi đầu bảng và tiến gần hơn với chiếc Cúp vô địch mùa này.

Tin cùng chuyên mục