Ngoại binh sút hỏng 11m, CLB Sài Gòn trắng tay trên sân nhà

CLB Sài Gòn đã kết thúc chuỗi 4 trận bất bại khi để thua 0-1 trước Thanh Hóa trong trận đấu sớm của vòng 18 V-League 2022 diễn ra vào tối 8-10 trên sân Thống Nhất.

Thanh Hóa kéo dài mạch trận thành công. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thanh Hóa kéo dài mạch trận thành công. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Khá đáng tiếc cho các cầu thủ chủ nhà khi trận đấu nếu kết thúc với tỷ số hòa thì xứng đáng cho CLB Sài Gòn qua những nỗ lực của họ trong hiệp 2, nhất là tình huống sút hỏng quả đá phạt 11m vào cuối trận của Silva.

 Trong trận này HLV Phùng Thanh Phương chỉ tung ra sân 2 ngoại binh ở đội hình chính thức là trung vệ Rodrigo và tiền đạo Olsen, đá cặp cùng Đỗ Merlo trên hàng công. Bên cạnh đó là vận hành lối đá chặt chẽ từ đầu trận bởi ông lường trước sức mạnh của Thanh Hóa trong các bài phản công. Nhất là đội khách đang có phong độ tốt qua các vòng gần đây.

 Chính sự chặt chẽ trong lối chơi của đội chủ nhà, đội khách cũng thận trọng ít mạo hiểm dâng cao khi e dè tốc độ của Merlo và Olsen trên hàng công CLB Sài Gòn nên diễn biến của hiệp 1 khá cân bằng và không có nhiều cơ hội nguy hiểm từ hai đội.

Ngoại binh sút hỏng 11m, CLB Sài Gòn trắng tay trên sân nhà ảnh 1 Những nỗ lực bất thành của CLB Sài Gòn 
Sang đầu hiệp 2, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 từ cú sút xa đẹp mắt của Thanh Long ở phút 54 từ cú sút quyết đoán ở gần mép ngang vòng 16m50. Sau bàn thắng, Thanh Hóa lùi thấp đội hình tổ chức phòng ngự chặt để bảo toàn 3 điểm.
Áp lực được CLB Sài Gòn gia tăng sau bàn thua, nhất là trong khoảng 10 phút cuối trận. Nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày các chân sút đội này. Thậm chí cơ hội ngon ăn nhất từ chấm phạt 11m nhưng cũng không được Mathias Silva thực hiện thành công. Ngoại binh này sút ngay giữa khung thành nhưng đã bị thủ môn đội khách bắt bài.
 Thua trận này CLB Sài Gòn vẫn ở vị trí áp chót với 15 điểm và hồi hộp chờ kết quả của hai trận đấu muộn vào ngày 9-10 trên sân Pleiku và Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục