Ngoại binh solo qua 6 cầu thủ để ghi bàn, TPHCM thắng trận đầu V-League

Tình huống đi bóng qua 6 cầu thủ và ghi bàn của Dario Jurnior đã khép lại trận thắng 2-0 của chủ nhà TPHCM ở cuộc tiếp đón đội khách Hà Tĩnh thuộc vòng 2 LS V-League 2021 vào tối 24-1. 

Huy Toàn lập công ở bàn mở tỷ số cho CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Huy Toàn lập công ở bàn mở tỷ số cho CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

TPHCM và Hà Tĩnh đều thất bại tại trận ra quân. Vậy nên, cả hai đều rất quyết tâm cho trận đấu thứ hai của mình tại LS V-League 2021. Đặc biệt là TPHCM với sự xuất hiện của Lee Nguyễn và đi kèm lợi thế chơi trên sân nhà. Học trò của HLV Polking nhập cuộc đầy chủ động thế nhưng, Hà Tĩnh mới là đội bóng sở hữu nhiều cơ hội nhất trong hiệp 1.

Kim đồng hồ chuyển sang phút 17, Quách Tân có tình huống xâm nhập nhưng không thể đánh bại thủ môn Thanh Thắng trong thế đối mặt. Sau đó, cơ hội tuyệt vời giành cho Tuấn Hai thể nhưng, tiền đạo này lại đưa bóng trúng cột dọc. Đến phút 35, Trung Học thoát xuống và căng ngang cho Claudecir. Nhưng trong tư thế trống trải, ngoại binh này không thể đánh bại thủ môn của TPHCM trong thế đối mặt.

Ngoại binh solo qua 6 cầu thủ để ghi bàn, TPHCM thắng trận đầu V-League ảnh 1 Kelly bị thẻ vàng thứ hai được xem là tình huống mang tính quyết định của trận đấu
Không chỉ tiếc nuối với liên tiếp các cơ hội ngon ăn bị học trò bỏ lỡ mà HLV Phạm Minh Đức còn đối mặt với hàng loạt khó khăn. Sau khi đội trưởng Phi Sơn phải rời sân vì chấn thương ở phút 22 thì 10 phút sau, ngoại binh Kelly nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi phản ứng và bị truất quyền thi đấu. Chỉ còn chơi với 10 người, Hà Tĩnh đã không còn giữ được thế trận cân bằng so với đội chủ nhà.

TPHCM đẩy cao đội hình ngay những phút đầu của hiệp 2. Nỗ lực tấn công của thầy trò ông Polking được đền đáp với bàn thắng mở điểm ở phút 62. Xuất phát từ pha đá phạt góc ở bên cánh phải của Lee Nguyễn, bóng đến chân của Huy Toàn và lập tức, tiền vệ này tung ra cú dứt điểm chìm chéo góc làm tung lưới của Hà Tĩnh.

Ngoại binh solo qua 6 cầu thủ để ghi bàn, TPHCM thắng trận đầu V-League ảnh 2 Lee Nguyễn tạo dấu ấn ở bàn mở tỷ số của đội chủ nhà
Hưng phấn lên cao, TPHCM có bàn thắng thứ hai chỉ sau đó 10 phút. Ngoại binh Dario Jurnior thực hiện pha solo đưa bóng đi qua 6 cầu thủ của đội Hà Tĩnh trước khi đánh bại thủ môn Quang Tuấn nâng tỉ số lên 2-0. Với cách biệt hai bàn, chơi hơn người và lợi thế sân nhà, HLV Polking yêu cầu học trò làm giảm nhịp độ trận đấu và lần lượt rút các trụ cột rời sân.            

Và chiến thắng 2-0 được TPHCM bảo toàn đến khi trọng tài Nguyễn Ngọc Châu thổi vang tiếng còi mãn cuộc. HLV Polking đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League trong khi đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Hà Tĩnh. Khó khăn chồng khó khăn với đội bóng miền Trung.      

Tin cùng chuyên mục