Ngoại binh chói sáng, CLB Đà Nẵng bất ngờ thắng đậm Quảng Nam

Cú đúp của tiền đạo Akinade đã góp công lớn trong chiến thắng của CLB Đà Nẵng trước CLB Quảng Nam tại vòng 4 LS V-League 2020.
Ngoại binh toả sáng kịp lúc, Đà Nẵng đã có chiến thắng đậm trước Quảng Nam. Ảnh: Viết Định
Ngoại binh toả sáng kịp lúc, Đà Nẵng đã có chiến thắng đậm trước Quảng Nam. Ảnh: Viết Định

Phong độ tệ hại sau 3 trận thua liên tiếp khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải giành chiến thắng trước CLB Quảng Nam tại vòng 4 LS V-League 2020 để thoát khỏi khủng hoảng, quan trọng hơn, các cầu thủ CLB Đà Nẵng hiểu rằng, 3 điểm mới giúp người thầy của mình tạm thời giữ được chiếc ghế đang bị lung lay dữ dội.

Không có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình, ngoại trừ sự thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Hoàng Minh Tâm so với trước đó. Đặc biệt, CLB Đà Nẵng đã đón sự trở lại của tiền đạo Hà Đức Chinh để đá cặp cùng Akinade và Tanda nhằm giải quyết nỗi lo ghi bàn ở những trận trước đó.

Ngoại binh chói sáng, CLB Đà Nẵng bất ngờ thắng đậm Quảng Nam ảnh 1 Chiến thắng 6-1 được xem là bất ngờ với cả đội chủ nhà. 

Dưới sự cổ vũ của khán giả trên sân Hòa Xuân, CLB Đà Nẵng nhập cuộc đầy quyết tâm và hứng khởi, điều này phần nào đó khiến cho Quảng Nam có phần bất ngờ.

Phút 15, Đà Nẵng được hưởng quả phạt sát vòng 16m50, trung vệ Igor Jelic tung cú sút phạt cực mạnh vào góc gần, dù Văn Cường đã đổ người đúng hướng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Quảng Nam.

Sau bàn thắng, Đà Nẵng chủ động chơi chậm, điều này giúp Quảng Nam vùng lên lấy lại thế trận. Vì vậy, không lâu sau bàn mở tỉ số của đội chủ nhà, Ibou Kebe đã giúp đội khách san bằng tỉ số 1-1 với pha dứt điểm cận thành.

Tuy vậy, trong một ngày hàng thủ bộc lộ quá nhiều sơ hở, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã không thể duy trì tỉ số 1-1 cho đến khi hiệp 1 kết thúc, bởi trước khi bước vào giờ nghỉ, tiền đạo Tanda đã giúp Đà Nẵng tái lập lợi thế dẫn bàn.

Ngoại binh chói sáng, CLB Đà Nẵng bất ngờ thắng đậm Quảng Nam ảnh 2 Thanh Trung nỗ lực đi bóng trước hậu vệ đội chủ nhà. 

Có lợi thế về tinh thần, nên khi hiệp 2 trở lại, đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức càng chơi càng hay. Phút 57, Akinade có tình huống thoát xuống đánh bại trung vệ Lucas rồi sau  đó tung cú sút hiểm hóc để giúp Đà Nẵng nới rộng cách biệt lên thành 3-1.

Hàng thủ vốn đã chơi không tốt của Quảng Nam càng để lộ nhiều khoảng trống sau khi Tấn Sinh chấn thương buộc phải rời sân từ đầu hiệp 2. Vì thế, trong một ngày tiền đạo Akinade chơi cực hay, bàn thắng đến với Đà Nẵng là điều tất yếu.

Ở những phút còn lại, lần lượt Phan Văn Long, Akinade và A Mít ghi thêm 3 bàn thắng nữa để giúp Đà Nẵng thắng đậm Quảng Nam với tỉ số 6-1.

Tin cùng chuyên mục