Nghiệt ngã bóng chuyền Việt Nam: Nhiều đội bỏ cuộc, vắng bóng khán giả

Gần như chắc chắn hai giải bóng chuyền là vòng chung kết hạng A toàn quốc 2021 và vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 sẽ thi đấu mà không có khán giả...
Giải bóng chuyền hạng A vốn đã đìu hiu nay càng thêm vắng vẻ vì nhiều đội xin bỏ cuộc.
Giải bóng chuyền hạng A vốn đã đìu hiu nay càng thêm vắng vẻ vì nhiều đội xin bỏ cuộc.

Nhiều đội bỏ cuộc ở giải hạng A

Nữ Hải Dương là CLB mới nhất đã xin không dự vòng chung kết giải hạng A toàn quốc năm nay. Trước đó, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam xác nhận các đội Công an TPHCM, Trà Vinh (nam) và Binh chủng Thông tin (nữ) cũng rời giải vì những khó khăn riêng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Như vậy, số đội nữ còn lại ở vòng chung kết hạng A năm nay chỉ còn 4, gồm Vĩnh Phúc, TPHCM, Hà Nội và Nghệ An. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt và chọn 2 đội có kết quả cao nhất gặp nhau ở chung kết tranh 1 vé thăng hạng mùa giải sau. Số đội nam cũng rút xuống còn 6 thay vì 8 như ban đầu.

Trước ảnh hưởng vì Covid-19, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đồng ý với việc rời giải có lý do chính đáng từ những đội trên đồng thời không bị cấm thi đấu một năm nếu tự ý bỏ cuộc, không có lý do chính đáng như điều lệ quy định. 

Với vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021, tính tới lúc này 10 đội nam, 10 đội nữ vẫn đăng ký góp mặt đầy đủ như vòng 1. Chuẩn bị cho giải đấu, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có văn bản gởi các đội sớm tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ cho HLV, VĐV để đảm bảo an toàn tốt nhất.

Hiện tại, các đội đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Cá biệt có đội nữ Đắk Lắk đến trước khi vào giải khoảng 1 tháng vẫn chưa được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Chưa kể, còn có một đội bóng nam ở phía Nam có nhiều VĐV chưa được tiêm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lực lượng chuẩn bị cho giải VĐQG.

Theo những nhà tổ chức, khi có mặt tại địa điểm thi đấu, thành viên các đoàn phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 theo đúng thời gian yêu cầu và trong quá trình dự giải, ban tổ chức sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả.

Chấp nhận vắng khán giả
Thông tin này đã được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thông báo cụ thể, vòng chung kết hạng A toàn quốc năm nay tổ chức tại nhà thi đấu thuộc Trung tâm đào tạo VĐV tỉnh Vĩnh phúc (km 05, xã Kim Long, huyện Tam Dương) theo mô hình khép kín theo cơ chế “bong bóng” và không đón khán giả từ 25-11 tới 4-12. 
Nghiệt ngã bóng chuyền Việt Nam: Nhiều đội bỏ cuộc, vắng bóng khán giả ảnh 1 Vòng 2 Giải bóng chuyền VĐQG 2021 sẽ không có khán giả dự khán.

Trong khi đó, vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 đã chuyển về địa điểm thi đấu duy nhất là Ninh Bình từ ngày 14 tới 25-12. Trao đổi ngày 18-11, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Ninh Bình - ông Vũ Hồng Minh - cho biết: “Chúng tôi đã được chọn làm địa phương chủ giải vòng 2 nên có sự chuẩn bị rất kỹ càng để an toàn tốt nhất trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Hiện tại, ban lãnh đạo Sở đang trình phương án, kịch bản tổ chức để lãnh đạo UBND tỉnh xem xét và ra quyết định. Về cơ bản, chúng tôi đề xuất không có khán giả vào nhà thi đấu. Đây là bất khả kháng nhưng an toàn vẫn đặt trên hết”. 

Như vậy, đây là lần đầu trong các mùa giải bóng chuyền quốc nội, hai giải đấu cao nhất của bóng chuyền trong nhà quốc nội thi đấu mà không có khán giả. Bù lại, việc truyền hình giải đấu vẫn được thực hiện nên người xem còn cơ hội theo dõi trực tiếp qua tivi tại nhà. 

Ông Minh cũng chia sẻ thêm, công tác sân bãi phục vụ giải đấu được chủ nhà Ninh Bình chuẩn bị tốt nhất theo đúng yêu cầu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Tổng cục TDTT. Về phía Vĩnh Phúc, ban tổ chức địa phương khẳng định sẽ tổ chức giải đấu đảm bảo chuyên môn đề ra. 

Từ khi bóng chuyền đội mạnh chuyển lên thành giải vô địch quốc gia, các năm đều tổ chức thi đấu 2 vòng với tại 2 điểm đấu khác nhau. Duy nhất mùa giải 2014, giải vô địch quốc gia chỉ tổ chức 1 lượt nhưng vẫn diễn ra tại 2 địa điểm là Bình Dương, Bạc Liêu. Vòng 2 giải vô địch quốc gia năm nay là lần đầu tiên 10 đội nam, 10 đội nữ sẽ thi đấu chung tại 1 nhà thi đấu. 

Tin cùng chuyên mục