Nghịch lý ở La Liga

Trận derby Madrid giữa Real và Atletico sẽ diễn ra đêm nay. Lần đầu tiên sau nhiều năm, trận đấu này không mang quá nhiều ý nghĩa liên quan đến cuộc đua vô địch tại La Liga, bởi đội thắng trong trận đấu này chưa chắc đã làm khó cho Barcelona.
Simeone và Zidane đều không còn tâm trí dành cho La Liga
Simeone và Zidane đều không còn tâm trí dành cho La Liga
Trận hòa với Sevilla ở vòng trước của Barca thắp lên tia hy vọng nhỏ cho A.Madrid khi họ thu ngắn được cách biệt xuống còn 9 điểm. Dẫu vẫn còn 8 vòng đấu nữa La Liga mới hạ màn, nhưng với một Barca chưa để thua trận nào kể từ đầu giải, khoảng cách đó quá lớn.

Mùa giải năm nay chứng kiến một nghịch lý rất lớn: La Liga vẫn là thế lực hùng mạnh nhất trên đấu trường châu Âu với 3 đội vào tứ kết Champions League, trong khi A.Madrid cũng tràn trề cơ hội vào bán kết Europa League. Thế nhưng, La Liga lại không giàu tính cạnh tranh khi chỉ mới đến vòng 30, mọi thứ gần như an bài.

Real Madrid sau các trục trặc đầu mùa, kịp lấy lại phong độ nhưng đã quá muộn. Thật khó tin là đội bóng số 1 ở Champions League hiện nay lại đang kém Barca 13 điểm. Thường thì khi Real chơi kém, A.Madrid sẽ là đối trọng, nhưng đội bóng của Simeone cũng không tạo ra khác biệt gì.

Tại một giải VĐQG hàng đầu ở châu Âu, ngoài cuộc đua vô địch, còn có cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu - Champions League và Europa League và cuộc đua trụ hạng. Ở La Liga hiện nay, gần như không có cuộc đua nào cả khi khoảng cách giữa đội hạng 5 Villarreal với đội hạng 4 Valencia là 15 điểm - xem như tốp 4 không có gì để bàn. Ở cuối bảng xếp hạng, cuộc chiến trụ hạng cũng chẳng gay cấn vì 3 đội cuối bảng là Las Palmas, Deportivo và Malaga hiện cách khu vực an toàn đến 7 điểm. Điều đáng nói là không phải đợi đến bây giờ thì La Liga mới chứng kiến cảnh ai yên phận nấy. Cục diện này đã hình thành từ cách đây… 20 vòng đấu. Nghĩa là La Liga chẳng có xáo trộn gì suốt phần lớn mùa bóng khiến giải đấu vốn dĩ nhàm chán này có nguy cơ tiếp tục mất chất. Xem ra, việc các CLB Tây Ban Nha chơi tốt ở châu Âu có khi là do họ được giữ sức tốt hơn những đội đến từ Anh, Italia…

Trở lại với trận derby Madrid đêm nay trên sân Bernabeu (21 giờ 15 ngày 8-4). Không chỉ kém hấp dẫn do sự an bài của cuộc đua vô địch, mà do 2 đội đều phải đá cúp châu Âu vài ngày sau nên trận đấu càng khó quyết liệt như kỳ vọng. Cả 2 HLV Zidane và Simeone đều ý thức rất rõ rằng, tập trung chiến thắng ở châu Âu mới là mục tiêu cao nhất. Tung đội hình mạnh nhất để hơn thua nhau lúc này là không cần thiết. Có lẽ đây sẽ là trận derby ít được chờ đợi nhất trong 5 năm qua.

Tin cùng chuyên mục