Nghịch lý dễ chịu của V-League

Bất chấp các biến động của V-League 2020 làm ảnh hưởng đến số lượng trận đấu, nhà tài trợ LS vẫn gia hạn hợp đồng với giải đấu hàng đầu Việt Nam thêm 2 năm. Trong khi đó, mới chân ướt chân ráo trở lại V-League, Bình Định đã có tài trợ khủng với mức 300 tỷ đồng/3 năm. Nghĩa là thay vì có một cuộc “tháo chạy hàng loạt” thì V-League cho thấy sức hút của nó không giảm.

Becamex Bình Dương chọn HLV Phan Thanh Hùng cho tham vọng ở V-League 2021.
Becamex Bình Dương chọn HLV Phan Thanh Hùng cho tham vọng ở V-League 2021.

Công bằng mà nói, khó khăn là có thật. Màn “chết đi sống lại” của Than Quảng Ninh hay việc từ chối suất đá hạng nhất của đội Gia Định FC là minh chứng sống động. Những đội bóng ấy đã tốn kém rất nhiều để duy trì thời gian dài, phải khó như thế nào thì mới phơi bày mọi thứ ra trước dư luận như vậy. Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn phụ thuộc khá nhiều từ các nguồn tài chính bên ngoài, mà đại dịch Covid-19 thì không tha cho bất kỳ lĩnh vực kinh tế nào cả. Kinh doanh kém,  đương nhiên phải giảm tài trợ.

Nhưng nghịch lý là V-League có vẻ như đang trở nên… hoành tráng hơn. Theo chia sẻ từ ông Trần Anh Tú, chủ tịch công ty VPF, đơn vị điều hành các giải chuyên nghiệp, thì phía nhà  tài trợ LS đã ‘chủ động đề nghị gia hạn hợp đồng và thậm chí mức tài trợ còn nhỉnh hơn mùa vừa qua”. Cũng theo ông Tú, phía LS đánh giá giải đã thành công, có tiếng vang lớn, qua đó thương hiệu tài trợ cũng nhận được phản hồi tích cực.

Nghịch lý dễ chịu của V-League ảnh 1 Đội bóng đất Võ xuất quân dự mùa giải mới.
Nghịch lý này không chỉ diễn ra ở khía cạnh tài chính. Một loạt sự thay đổi trên băng ghế HLV cũng cho thấy các CLB đạt tham vọng lớn cho mùa sau. Thanh Hóa mùa vừa qua chơi kém, bầu Đệ rút lui nhưng lại mời nhà cầm quân từng vô địch cúp C1 châu Âu là Petrovic trở lại. HA.GL thì có Kiatisak, một ‘thương hiệu bóng đá” chưa từng mờ nhạt ở khu vực Đông Nam Á.

Becamex Bình Dương sau những năm kiên trì làm bóng đá trẻ, đã quyết định chọn HLV Phan Thanh Hùng để thể hiện tham vọng trở lại đỉnh cao. Các đội bóng TPHCM và Sài Gòn FC cũng thay đổi lực lượng một cách rầm rộ, với những bản hợp đồng chất lượng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là chuyến hồi hương của ngôi sao Lee Nguyễn.

Nghịch lý dễ chịu của V-League ảnh 2 CLB Thanh Hoá đón trở lại nhà cầm quân Petrovic.
Tân binh Bình Định chính là dấu hỏi lớn nhất, rốt cục cũng kịp … “gây sốc” với 2 bản hợp đồng tài trợ lớn và mục tiêu cho mùa tới cũng không nhỏ. Điều này khiến 14 đội dự mùa giải 2021 đều giàu tiềm năng.

Tại sao V-League lại “ngon lành” ngay ở giai đoạn tưởng là khó khăn nhất của họ? Câu trả lời có lẽ nằm ở các cuộc đua kịch tính, quyết liệt của mùa bóng 2020. Đá bóng mà phải đến phút cuối mới biết ai thắng, ai thua thì người xem cũng thích mà nhà tài trợ cũng ưng cái bụng. Bởi đá như vậy, dù giải chỉ còn 20 vòng đấu nhưng cả 20 trận đều hay, khán giả vẫn đến sân đông đủ. Khác hẳn với việc có 26 vòng nhưng hấp dẫn chỉ chừng 1/3 chặng đường.

Tin cùng chuyên mục