“Nghịch lý” của Graeme Souness trước trận Scotland - Ukraine: Tôi muốn tuyển Ukraine đến Qatar và giành World Cup

Trận Bán kết play-off Nhánh A - thuộc Vòng loại 2 để tranh vé dự World Cup của Khu vực châu Âu, giữa tuyển Scotland và Ukraine, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng thứ Năm, 2-6 (theo giờ Việt Nam), đang nóng hổi hơn bao giờ. Trận đấu không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần về thể thao, mà đội tuyển Ukraine, với những gì đang xảy ra do tình hình chiến sự tại quê nhà, muốn tạo nên cú hích về mặt chính trị, bằng các giành chiến thắng, khiến rất nhiều CĐV trên thế giới ủng hộ họ, trong đó có cả người… Scotland.

Ông Souness muốn tuyển Ukraine đánh bại Scotland của ông
Ông Souness muốn tuyển Ukraine đánh bại Scotland của ông

Ông Graeme Souness, huyền thoại bóng đá xứ sở Scotland là một người không hề giấu diếm sự ủng hộ dành cho… Zbirna, bất chấp điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng quê hương ông bị loại và không thể tham dự World Cup 2022.

“Một phần trong tôi muốn quay trở lại với thực tế rằng, đây chỉ là một trận đấu bóng đá, vậy liệu tôi có thật sự muốn đội bóng quê nhà đánh bại tuyển Ukraine? Cho dù đó là thể thao, chính trị, nghệ thuật, hay bất kỳ lĩnh vực gì, chúng ta cần phải làm rõ ràng với Nga rằng - những gì họ làm là không thể chấp nhận!”, Souness chia sẻ

“Tôi sẽ ở trong một tình thế khó khăn. Tôi là một người rất dễ xúc động. Tôi không chỉ muốn là Ukraine vượt qua Vòng loại, giành vé dự Vòng chung kết, tôi còn muốn họ đến Qatar và đăng quang ngôi vô địch World Cup", Souness không giấu quyết định ủng hộ tuyển Ukraine đến "tận cùng".

"Bạn còn phải vùi đầu vào trong cát trong bao xa để không hiểu trạng thái hiện tại của thế giới ngay vào lúc này? Bạn sẽ hiểu ra khi mà ai đó bấm vào nút nhấn phóng vũ khí hạt nhân? Tôi rất không muốn trở thành một trong những cầu thủ của đội tuyển Scotland thi đấu vào buổi tối sắp tới. Tôi cũng không biết cảm xúc của tôi sẽ là như thế nào”.

“Cảm xúc của tôi ở đó, sẽ là những suy nghĩ rất sâu sắc về chuyện, liệu rằng điều gì sẽ có quan trọng hơn, bóng đá đơn thuần, hay gửi một thông điệp về hành vi không thể chấp nhận được của nước Nga? Cả thế giới này nên sát cánh cùng nhau và nói với họ rằng, bạn có thể nghe được cảm xúc trong giọng nói của tôi. Đó là cảm giác chính yếu của tôi trong trường hợp này”, vị cựu HLV lừng danh từng nắm nhiều CLB nổi tiếng như Liverpool, Rangers… tâm sự.

Trong khi đó, tinh thần và sự đoàn kết trong nội bộ tuyển Ukraine đang được đẩy lên mạnh mẽ. Biên thủ cánh trái đang chơi cho Club Brugge ở giải Belgian First Division A (Jupiler Pro League) nói rằng động lực bước ra sân đấu của các tuyển thủ Ukraine là rất cháy bỏng sau khi chứng kiến những hy sinh mất mát của các chiến binh nước nhà trong cuộc chiến với nước Nga.

“Tất cả chúng tôi đều tràn đầy động lực bước ra sân đấu và chiến đấu, vì những hy sinh mất mát mà các chiến binh đang bảo vệ nước nhà, bảo vệ độc lập và tự do cho Ukraine. Tôi muốn mang lại niềm vui cho các CĐV khi xem trận play-off này và muốn giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trong quyền năng của mình mang lại cảm xúc hài lòng cho người dân Ukraine”.

“Nghịch lý” của Graeme Souness trước trận Scotland - Ukraine: Tôi muốn tuyển Ukraine đến Qatar và giành World Cup ảnh 1 Tuyển Ukraine muốn mang lại niềm vui cho người dân Ukraine
“Chiến binh MXH” Oleksandr Zinchenko cũng mạnh mẽ tuyên bố khi đến Sloevnia gia nhập cùng đồng đội: “Tôi muốn hy sinh cho tất cả những con người này, vì tất cả những sự ủng hộ này. Bởi vì những gì mà người dân Ukraine đã trao cho tôi, những gì họ đã làm cho tôi trong suốt thời gian vừa qua, một khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi rất trân trọng và không nao giờ quên”.
Hy vọng Zinchenko đừng quá bị ám ảnh bởi sự hy sinh và chết chóc của chính bản thân anh, vì anh bắt buộc phải sống sót mới có thể giúp tuyển Ukraine thật sự đánh bại tuyển Scotland, đánh bại một cách "thật sự"!

Tin cùng chuyên mục