Nghịch cảnh chỉ khiến ngôi sao Quang Hải thêm sáng rực!

Nghịch cảnh chỉ càng tiếp thêm sức mạnh cho Quang Hải bứt phá ở chặng nước rút để giúp CLB Hà Nội nuôi tiếp hi vọng trong việc bảo vệ danh xưng “ông vua” V-League. 

Quang Hải phấn khích sau khi thực hiện siêu phẩm nâng tỷ số 2-1. Ảnh: MINH HOÀNG
Quang Hải phấn khích sau khi thực hiện siêu phẩm nâng tỷ số 2-1. Ảnh: MINH HOÀNG

Hai ngày trước khi bóng lăn ở vòng 6 giai đoạn 2 LS V-League 2020, Quang Hải bất ngờ bị nhắc “réo” tên trong câu chuyện tình ái đầy rối ren của cô bạn gái cũ. Lần này, Hải “con” là nạn nhân và đó là sự việc không hề mong muốn của cầu thủ này. Loạt giả thiết được đặt ra về việc tiền vệ 23 tuổi bị ảnh hưởng tâm lý nặng trước trận cầu đinh với CLB Sài Gòn.

Tuy nhiên mọi dự đoán đã bị đảo lộn. Quang Hải vẫn thể hiện phẩm chất của một cầu thủ chuyên nghiệp khi xóa bỏ chuyện bên lề và dành sự tập trung tối đa cho việc ra sân. Cú bắt volley vào lưới đội Sài Gòn để nâng tỉ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội đã minh chứng phẩm chất của một ngôi sao thượng hạng được Quang Hải tích lũy qua từng trận một.  

Nghịch cảnh chỉ khiến ngôi sao Quang Hải thêm sáng rực! ảnh 1 CLB Hà Nội đã có màn trình diễn ấn tượng trước CLB Sài Gòn. Ảnh: MINH HOÀNG
Hải đã giải tỏa sức ép cho chính bản thân và đồng đội. Từ đó mở ra chiến thắng 4-2 cho đội bóng Thủ đô, đồng thời tiếp tục nuôi hi vọng bảo vệ ngôi vương V-League. Thêm một lần tuyển thủ Việt Nam này vượt qua nghịch cảnh để khẳng định giá trị, thương hiệu của bản thân.   

Tôi vẫn luôn trao đổi riêng với Quang Hải.Điều quan trọng nhất của Hải lúc này là đá bóng và cậu ấy phải vượt qua được những câu chuyện bên lề thế này”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ bí quyết giúp cậu học trò cưng vượt khó ở buổi họp báo sau trận thắng CLB Sài Gòn tối 4-11.

Nghịch cảnh chỉ khiến ngôi sao Quang Hải thêm sáng rực! ảnh 2 Phong độ của Quang Hải ổn định từ đầu giai đoạn 2 đến nay. Ảnh: VPF
Đây không phải lần đầu Quang Hải đối diện với những khó khăn trong mùa giải 2020. Nhưng cái hay của tiền vệ quê Đông Anh (Hà Nội) là biết phân định rạch ròi câu chuyện giữa tình cảm và sự nghiệp. Tuổi trẻ của Quang Hải phải được gắn liền với các danh hiệu, danh tiếng và tiền tài, thay vì vùi đầu vào những cuộc ăn chơi tán loạn để rồi sớm đánh mất sự nghiệp như các tài năng “chớm nở sớm tàn” đi trước.

Chặng nước rút, Quang Hải đã lộ nguyên hình của một cánh chim đầu đàn tại đội bóng Thủ đô, ngôi sao của những trận đấu lớn. Quang Hải toát lên phẩm chất lạnh lùng của một sát thủ để liên tiếp mang về những bàn thắng, kiến tạo cho đội nhà. Vượt qua những câu chuyện hậu trường để lấy lại phong độ tốt nhất, Hải “con” đã giúp CLB Hà Nội nhấn ga tăng tốc để đoạt Cúp quốc gia và bám sát đội đầu bảng Viettel đến vòng cuối.   

Nghịch cảnh chỉ khiến ngôi sao Quang Hải thêm sáng rực! ảnh 3 Bộ đôi Văn Quyết - Quang Hải trên hàng công CLB Hà Nội. Ảnh: VPF
Có thể những điềm xấu cho CLB Hà Nội sẽ xảy ra ở vòng hạ màn V-League. Có thể Quang Hải sẽ lắc đầu ngao ngán khi đội nhà không thể vô địch hoặc lách qua khe cửa hẹp để xưng vương. Nhưng kịch bản có thể nào đi chăng nữa thì Hải “con” vẫn là ngôi sao sinh ra để tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Chắc chắn sự trưởng thành vượt bậc trong cách nghĩ sẽ giúp Hải có những bước thăng tiến hơn nữa trong tương lai! 

Tin cùng chuyên mục