Nghĩa tình ở đất Quy Nhơn

Trong lịch sử bóng đá Bình Định, họ từng tổ chức nhiều trận giao hữu thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Từ trận đấu với Thể Công, Quảng Ngãi hay HA.GL thời kỳ Kiatisak vừa về đầu quân. Nhưng với trận đấu giữa đội cựu cầu thủ Bình Định qua các thế hệ với đội cựu tuyển thủ thuộc Thế hệ vàng vào chiều 1-11 đã tạo dấu ấn khác, ý nghĩa vào giai đoạn hiện nay. 
HLV Dương Ngọc Hùng đã khởi xướng trận đấu này. Ảnh: Dũng Phương
HLV Dương Ngọc Hùng đã khởi xướng trận đấu này. Ảnh: Dũng Phương

Tấm lòng HLV Dương Ngọc Hùng

Để chuẩn bị cho trận đấu đặc biệt này, cựu HLV Dương Ngọc Hùng đã lên kế hoạch từ cách đây cả tháng. Bởi lẽ để quy tụ dàn cựu tuyển thủ thật đầy đủ trong lúc này hẳn không là điều đơn giản khi mỗi người 1 phương và cùng bận rộn công việc. Nhưng rồi hầu hết đã nhận lời tham dự với con số lên đến 70 người gồm cựu cầu thủ Bình Định và cựu tuyển thủ Việt Nam. 

Nguyên nhân để nhận được nhiều cái gật đầu cùng lúc bởi lẽ đây là thời điểm vừa kết thúc mùa bóng 2019, khoảng nghỉ ngắn để nhiều HLV hiện tại có thời gian để cùng họp mặt với các đồng đội một thời. Một nguyên nhân khác là uy tín của cựu HLV Dương Ngọc Hùng khi mà ngày 1-11 cùng là ngày sinh nhật lần thứ 60 của ông, một lễ kỷ niệm sinh nhật mà bất kỳ cầu thủ nào cũng ao ước từ chất-lượng khách mời cho đến sự quan tâm của khán giả hâm mộ. 

Nghĩa tình ở đất Quy Nhơn ảnh 1 Cựu tiền vệ Hồng Sơn tranh bóng củng Kim Đức
Rất đông khán giả ngồi trên khán đài sân Quy Nhơn đã rất lâu rồi mới có dịp chiêm ngưỡng những đường bóng hay đẹp của cầu thủ cũ con cưng của mình so tài với các cựu tuyển thủ quốc gia. Họ đã có dịp nhìn lại những đường bóng của tiền vệ Phan Tôn Quyền, Huỳnh Văn Ảnh, Kim Đức, tiền đạo Công Long, Lê Minh Mính, Dương Minh Ninh, Bùi Đoàn Quang Huy,... Hay các thế hệ thủ luôn luân phiên vào trấn giữ khung thành, mà Bình Định vốn nổi tiếng là "lò" đào tạo thủ môn có tiếng với nhiều thủ môn đóng góp cho đội tuyển Việt Nam như Dương Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Cường, Trần Minh Quang, Tô Vĩnh Lợi... Ngay cả cựu thủ môn Ngô Việt Trung cũng có thời gian đầu khi vào nghề đã trải qua đội trẻ Bình Định.

Rạng ngời hạnh phúc 

Trên trang cá nhân của nhiều cựu tuyển thủ ở trên mạng xã hội, từ nhiều ngày trước trận đấu họ đã "ới" nhau để hẹn về đất võ Quy Nhơn. Như trên trang của cựu tuyển thủ Đặng Gia Mẫn, người có thời gian gắn bó trong màu áo đội Công nhân Nghĩa Bình, tiền thân của đội Bình Định ngày nay đã cập nhật hành trình di chuyển từ Bắc vào Bình Định; Nguyễn Hồng Hải cũng cập nhật thông báo thường xuyên; hay các cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh... cũng thường thông tin về cuộc hội ngộ này. 

Vua phá lưới mùa bóng 1982 Nguyễn Cao Cường với băng thủ quân đội Thế hệ vàng
Đêm trước trận đấu, các anh đã làm "nháp" trước ở cuộc gặp gỡ qua buổi ăn tối. Cười nói, hỏi thăm rôm rả như thể đã quá lâu rồi chưa có dịp gặp lại. Đến hôm sau, trước giờ bóng lăn, tất cả chỉnh tề trang phục, chụp ảnh lưu niệm ra sân như thời kì đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các kỳ SEA Games ở thập niên 1990, 2000. Vẫn là trợ lý HLV (sau này làm trưởng đoàn) Dương Vũ Lâm, dàn tuyển thủ hùng hậu với Nguyễn Hồng Phẩm (Cảng Sài Gòn), Trương Văn Lợi, Phan Thanh Hùng (Quảng Nam Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Phi Hùng (SLNA), Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Hải (CATPHCM), Trần Văn Khánh, Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Nguyễn Đức Thắng, Trương Việt Hoàng, Thạch Bảo Khanh... (Thể Công), Nguyễn Hưng Thái, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định), Trần Công Minh (Đồng Tháp)...

Nhìn vào dàn "sao" trên chẳng khác nào "dream team", mà khi hai MC Vũ Quang Huy và Ngô Quang Tùng xướng tên từng người để lần lượt ra giữa sân đã gợi lại nhiều cảm xúc không chỉ với khán giả hâm mộ bóng đá mà chính cả với các anh. 

Nghĩa tình ở đất Quy Nhơn ảnh 3
Trận đấu thú vị của những cựu cầu thủ Bình Định và tuyển quốc gia diễn ra trong đầy ắp tiếng cười, dưới cơn mưa bàn thắng 6-4 nghiêng về cho chủ sân Quy Nhơn. Họ siết tay nhau thật chặt và hứa hẹn gặp lại nhau trong một ngày gần nhất. 

Tin cùng chuyên mục