Nghĩa tình đồng đội

Cựu cầu thủ Huỳnh Quốc Cường, cựu danh thủ của ĐT Việt Nam và Đồng Tháp đã không giấu được nổi xót xa khi chia sẻ: “Nguyễn Anh Tuấn, đồng đội và đồng nghiệp của chúng tôi đang phải nỗ lực  từng giây phút để phục hồi lại một phần nào đó của cơ thể sau một cơn tai biến!”.

Anh Tuấn (áo vàng) khi còn thi đấu cho đội Đồng Tháp. Ảnh: QUỐC CƯỜNG
Anh Tuấn (áo vàng) khi còn thi đấu cho đội Đồng Tháp. Ảnh: QUỐC CƯỜNG
Chiều 11-3, các cựu tuyển thủ Đồng Tháp đã có trận giao hữu đầy nhân văn nhằm gây quỹ ủng hộ một người đồng đội không may mắn trong cuộc sống. Cựu cầu thủ Nguyễn Anh Tuấn (tự Tuấn A), người lừng lẫy một thời của bóng đá Đồng Tháp giờ đây không may phải đang chống chọi với căn bệnh tai biến quái ác đã khiến cơ thể đi lại khó khăn và di chuyển trên chiếc xe lăn.

Cựu cầu thủ Huỳnh Quốc Cường là người đã đề xuất ra ý tưởng cho một trận đấu đầy ý nghĩa thiết thực khi hay tin Anh Tuấn gặp phải tai nạn, qua đó nhằm phần nào san sẻ những khó khăn mà người đồng đội Anh Tuấn đang gánh phải.

Nghĩa tình đồng đội ảnh 1 Anh Tuấn (áo đỏ) và các cựu cầu thủ đội Đồng Tháp
Với đơn thuần là cầu thủ và không giỏi về khâu tổ chức, Quốc Cường đề nghị với lãnh đạo của Công ty Cỏ May, nơi mà Quốc Cường đang làm việc để xin hỗ trợ và đứng ra tổ chức trận đấu một cách chu toàn, nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo, Quốc Cường ở Sa Đéc phải chạy đôn chạy đáo kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp cũ ủng hộ, quyên góp, mọi người vì một người.

Không nhũng thế, Quốc Cường còn đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân vốn là những người bạn, những đồng đội từng chinh chiến qua nhiều thế hệ của bóng đá Đồng Tháp cùng tề tựu về Cao Lãnh đề chung tay giúp đỡ một người con của bóng đá Đồng Tháp một cách trọn vẹn, cùng một ngày thật ý nghĩa để giúp phần nào Anh Tuấn có động lực vượt qua khó khăn.

Sân Cao Lãnh nơi gắn liền với lịch sử hào hùng của bóng đá Đồng Tháp, đặc biệt với dấu ấn của chiếc cúp VĐQG 1996 và tất nhiên không thiếu một ai trong đội hình năm xưa trong một trận đấu giao hữu  gây quỹ từ thiện với tên gọi “Nghĩa tình đồng đội”, giữa 2 đội liên quân cựu cầu thủ Đồng tháp và liên quân cựu cầu thủ An Giang.

Nghĩa tình đồng đội ảnh 2 Trần Công Minh và các cựu cầu thủ quyên góp ủng hộ Anh Tuấn
Bên ngoài đường biên, trên chiếc xe lăn Nguyễn Anh Tuấn trầm người dõi mắt theo từng đường bóng, đôi lúc người viết lại thấy Anh Tuấn lấy tay dụi vào mắt mình. Ngoài ra, tham dự trận đấu trên còn có lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp; cựu cầu thủ Phan Thanh Bình; trong khi thủ môn Tấn Trường dù không về kịp dự trận đấu nhưng cũng đã nhờ mẹ ruột của mình đến tận SVĐ ủng hộ người đàn anh.

“Chúng tôi dù không còn thi đấu với nhau đã từ rất nhiêu năm, mi người đều có một sự nghiệp cho mình khi chia tay sân cỏ và dĩ nhiên có người may mắn có người không, với những gì mà tình cảm đồng đội gắn bó suốt một thời gian dài, chúng tôi luôn sẵn sàng một chút tấm lòng của mình, đồng thời kêu gọi để giúp người đồng đội vượt qua cơn hoạn nạn, hi vọng Anh Tuấn sẽ sớm ngày bình phục”. Cựu tuyển thủ Huỳnh Quốc Cường chia sẻ.

Nghĩa tình đồng đội ảnh 3 Anh Tuấn xúc động theo dõi trận đấu trên xe lăn
Sau khi giải nghệ, Anh Tuấn  học lái xe rồi luân chuyển nhiều nơi từ Đồng Tháp cho đến TPHCM để mưu sinh nhằm kiếm sống nuôi hai con nhỏ vừa  phải chịu cảnh “gà trống nuôi con”. Anh Tuấn nói: “Tôi rất xúc động trước tình cảm mà anh em đồng đội, bạn bè đã làm cho tôi ngày hôm nay, với tôi như vậy là đã quá tốt, vì cuộc sống, vì con và vì đồng đội tôi sẽ cố gắng tập luyện để phục hồi chức năng, mong sớm có thể đi đứng trở lại, có thể tiếp tục kiếm tiền để lo cho hai đứa con ăn học, một lần nữa tôi xín cảm ơn tất cả”.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đội bóng liên quân cựu cầu thủ Đồng Tháp. Sau trận đấu, BTC đã công bố số tiền quyên góp và kêu gọi ủng hộ được gần 80 triệu đồng. Số tiền này ngay lập tức  được trao tận tay đến cựu cầu thủ Nguyễn Anh Tuấn.

Tin cùng chuyên mục