Nghĩa cử đẹp của nước chủ nhà World Cup

Trước thông tin “vua bóng đá” Pele vừa phải nhập viện vào ngày 30-11, được cho là trong tình trạng “phù nề” và vấn đề về tim, nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar đã đưa ra sự ủng hộ khi thắp sáng hai tòa nhà với khuôn mặt của Pele trên đó, kèm thông điệp “Hãy sớm khỏe lại!”.
Nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar đã thắp sáng hai tòa nhà với khuôn mặt của vua bóng đá Pele trên đó
Nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar đã thắp sáng hai tòa nhà với khuôn mặt của vua bóng đá Pele trên đó

Và hôm thứ sáu, biểu tượng bóng đá 82 tuổi đã lên tiếng trấn an người hâm mộ trên mạng xã hội: “Các bạn, tôi đang ở bệnh viện để thăm khám hàng tháng. Thật tuyệt khi nhận được những tin nhắn tích cực như thế này. Cảm ơn Qatar vì sự tôn vinh, và cảm ơn tất cả những người đã gửi cho tôi những lời động viên”.

Pele đã phải cắt bỏ một khối u khỏi đại tràng vào tháng 9-2021, và kể từ đó, ông thường xuyên phải ra vào bệnh viện để điều trị. Trước World Cup 2022, Pele đã cho biết, ông “có linh cảm” tuyển Brazil sẽ vô địch.

Hiện Selecao đã giành quyền vào vòng 1/8. Trong sự nghiệp lẫy lừng, Pele đã dẫn dắt Brazil vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970, là cầu thủ duy nhất từng 3 lần vô địch giải đấu. Ông được cho đã ghi 1.281 bàn thắng sau 1.363 trận đấu chuyên nghiệp. Pele vẫn đang giữ kỷ lục 77 bàn sau 92 trận cho Brazil.

Tin cùng chuyên mục