Nghi vấn về cái chết của Maradona

Bốn ngày sau sự ra đi của huyền thoại bóng đá người Argentina Maradona, cảnh sát bất ngờ ập vào khám xét nhà riêng của bác sĩ điều trị cho “Cậu bé vàng” ở giai đoạn cuối đời, đồng thời 3 con gái của Maradona cũng bị triệu tập. 
Bác sĩ Leopoldo Luque trong một lần trả lời truyền thông về sức khỏe của Maradona
Bác sĩ Leopoldo Luque trong một lần trả lời truyền thông về sức khỏe của Maradona

Theo báo giới Argentina, trọng tâm của cuộc điều tra lần này xoáy vào việc liệu có sơ suất nào trong việc chăm sóc y tế cho Maradona hay không, bao gồm quyết định cho Maradona xuất viện sớm sau ca phẫu thuật cục máu đông ở não, cũng như bác sĩ riêng Leopoldo Luque có trách nhiệm gì trong việc chăm sóc sức khỏe. 

Các cuộc khám xét được thực hiện sau khi 2 con gái của Maradona là Dalma và Giannina đưa ra nghi vấn rằng, liệu loại thuốc mà cha họ đang dùng có thật sự phù hợp hay không.

Trước đó, luật sư cũ Angelo Pisani của Diego Maradona cho rằng “Cậu bé vàng” ra đi trong cô quạnh và cái chết của ông không rõ ràng.

Còn tuần trước, luật sư hiện tại là Matias Morla cũng đã yêu cầu một cuộc điều tra khẩn cấp. Vị luật sư này cũng cung cấp thêm thông tin Maradona đã không nhận được bất kỳ cuộc kiểm tra y tế nào trong 12 giờ trước khi ông qua đời.

Ở phía ngược lại, bác sĩ Leopoldo Luque khẳng định, cái chết của Maradona là “điều bình thường nhất trên đời”. Ông nói: “Chẳng có sai sót y khoa, cũng không có cuộc thử nghiệm nào cả. Maradona lên cơn đau tim”.

Bác sĩ Leopoldo Luque tiết lộ, ông từng bị Maradona đuổi đi vài lần trong quá trình điều trị. Sau cái chết của Maradona, ông Leopoldo Luque đã đến hiện trường và làm việc với cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục