Nghẹt thở thắng Lào dưới trời mưa lớn, Thái Lan thắp sáng cơ hội đi tiếp

Hai bàn thắng của Suphanat ở những phút cuối giúp thầy trò HLV Nishino Akira nghẹt thở vượt qua Lào 2-0 ở trận thủy chiến diễn ra chiều 3-12, qua đó nuôi tiếp hy vọng lọt vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. 

Thái Lan chật vật giành 3 điểm trước Lào
Thái Lan chật vật giành 3 điểm trước Lào

Chịu ảnh hưởng từ cơn bão Kammuri nên trận đấu giữa Lào – Thái Lan đã xuất hiện cơn mưa lớn. Điều này khiến đoàn quân của HLV Nishino Akira đã không thể vận hành được lối chơi. Một trận cầu mà cầm quân người Nhật Bản phải hoàn thành 2 nhiệm vụ: giành chiến thắng đậm trước Lào và dưỡng chân các trụ cột cho trận quyết đấu với tuyển U22 Việt Nam sau đây 2 ngày.

Đó cũng là lý do buộc ông Nishino phải thay đổi gần nửa đội hình nếu lấy trận thua 0-2 trước Indonesia làm cột mốc. Như đã nói, trời mưa sân trơn bóng ướt, bên cạnh tinh thần chiến đấu lăn xả của các cầu thủ Lào đã khiến đội bóng áo xanh gặp nhiều khó khăn. Lần lượt các pha dứt điểm của “Voi chiến” (biệt danh tuyển Thái Lan) nếu không bị thủ môn Thilavong Solasak xuất sắc cản phá thì trật khung thành trong gang tấc.

Thậm chí nếu không gặp may, lưới của Thái Lan đã bị rung lên ở mỗi đầu 2 hiệp đấu. Độ tinh quái của đội trưởng Vongchiengkham nhiều lần đặt khung thành của đối phương vào thế báo động đỏ. Nhưng tiếc rằng, nếu số 7 của Lào tỉ mỉ hơn nữa thì có thể bàn thắng đã “gõ cửa” đội tuyển xứ Triệu Voi.

Thời gian càng trôi đến phút cuối, Thái Lan càng lúc càng gia tăng sức ép khủng khiếp về phía cầu môn của Lào. Sự sốt ruột thể hiện rõ trên nét mặt của HLV Nishino Akira mỗi lần ống kính truyền hình lấy nét ông.

Trước sự tấn công như vũ bão của Thái Lan, hàng thủ của Lào chỉ có thể đứng trước trong 90 phút chính thức, trước khi bị Suphanat “đâm” 2 nhát kết liễu ở những phút bù giờ hiệp 2. Đầu tiên, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành, Suphanat thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật làm tung lưới đối thủ.

Tận dụng tình huống phản công nhanh, Anon thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ lẫn thủ môn Lào. Suphanat trong tư thế lưới trống dễ dàng đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Lan.

3 điểm có được trước Lào giúp thầy trò HLV Nishino Akira có được 9 điểm và vẫn tạm thời đứng thứ nhì bảng B. 

Tin cùng chuyên mục