Nghẹt thở ở trung tuyến

Chìa khóa lối chơi của Real Madrid nằm ở khu vực trung tuyến, trận derby Madrid trên sân Vicente sẽ là màn so tài nghẹt thở của hàng tiền vệ hai đội.
Gabi (phải) sẽ cùng Kroos có cuộc chiến thú vị
Gabi (phải) sẽ cùng Kroos có cuộc chiến thú vị
Gabi - Toni Kroos
Luka Modric là trái tim của Real Madrid, mang đến sự cân bằng khi vận hành lối chơi. Nhưng Kroos mới là nguồn cung cấp bóng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Dù thế trận tấn công hay phòng ngự, gần như mọi pha bóng của Real Madrid đều qua chân Kroos. Tiền vệ người Đức có khả năng điều phối bóng rất hiệu quả, nhờ độ chính xác trong các đường chuyền cự ly ngắn và ít chạm, cả trong không gian hẹp.
Để hóa giải lối đá của Real, Atletico cần hạn chế cơ hội tiếp bóng của Kroos. Không ai làm tốt vai trò này hơn người đội trưởng Gabi. Khả năng đeo bám, di chuyển linh hoạt, phán đoán tình huống tốt, và không thiếu những pha đánh chặn mạnh mẽ, Gabi được chờ đợi mang đến chất thép cho Atletico. Không loại trừ khả năng Gabi sẽ chủ động có những pha va chạm ở mức độ vừa phải. Rõ ràng, phạm lỗi là cách hiệu quả nhất để ngăn Kroos.
Dù có lối chơi tương phản, một người thiên về tinh tế và người kia sử dụng sức mạnh, nhưng Kroos cũng có một điểm chung với Gabi: cả 2 luôn nằm trong số những cầu thủ di chuyển nhiều nhất trên sân. Chính điều này sẽ làm cho cuộc chiến giữa họ thêm thú vị. Gabi sẽ như cái bóng của Kroos trong suốt trận đấu, và ngược lại.
Saul Niguez - Casemiro
Một cuộc đọ sức giữa những thủ lĩnh trẻ của hai đội bóng thành Madrid. Trong trận lượt đi, Casemiro thi đấu nổi bật hơn, và là bệ phóng đưa Real Madrid đến với chiến thắng 3-0. Ngược lại, Saul gây nhiều thất vọng và phải rời sân sớm. Dường như áp lực lớn từ khán đài sân Bernabeu đã khiến Saul không thể hiện được đúng năng lực của anh.
Giờ đây, sân Vicente Calderon sẽ là điểm tựa quan trọng với Saul. Sự cuồng nhiệt từ khán đài sẽ giúp cầu thủ 22 tuổi này thêm phấn khích. Trong trận derby Madrid mà Atletico thắng 4-0 cách nay 2 năm, không ai khác mà chính Saul là người mang đến khác biệt cho đội nhà. Saul luôn thi đấu rất nhiệt tình, không có sự e ngại trong các pha tranh chấp - dù bản thân anh không phải cầu thủ mạnh về cơ bắp. Đôi khi, Saul có những pha xử lý đầy ngẫu hứng và đậm chất kỹ thuật.
Ở Vicente Calderon, Saul không chỉ là nhân tố để duy trì sự cân bằng trong lối chơi. Anh đồng thời còn là nhân tố được chờ đợi mang đến đột biến từ tuyến sau. Những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của tiền vệ này thường rất nguy hiểm. Không chỉ vậy, Saul còn thoát ẩn thoắt hiện khi đội nhà tấn công, xuất hiện đầy bất ngờ trong khu cấm địa của đối thủ và dứt điểm như một tiền đạo. Saul vừa ghi bàn duy nhất vào lưới Eibar cuối tuần qua, giúp Atletico bảo vệ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Anh chắc chắn buộc Casemiro có một trận derby vất vả.
Koke - Danilo
 Koke là một mắt xích quan trọng khác của Atletico ở trung tuyến. Simeone thường sử dụng Koke vai trò của một tiền vệ trái. Nhưng anh luôn hoạt động rộng, thường bó vào trung lộ hỗ trợ các đồng đội. Trong những lần lên cánh, hoặc với các pha đá phạt gián tiếp lệch bên cánh trái, Koke luôn biết cách để gây nguy hiểm cho hàng thủ đối phương. Lần này, Koke sẽ có cơ hội tỏa sáng khi đối đầu Danilo - người thay Dani Carvajal bên cánh phải Real. So với Carvajal, Danilo thua rất nhiều mặt.
Sẽ là một thử thách thực sự cho Danilo trong trận derby. Không chỉ có Koke, mà Danilo còn phải đối mặt với người đồng hương Filipe Luis. Những pha tấn công biên tốc độ cao của Filipe Luis cũng là một vũ khí quan trọng với Atletico. Chưa kể, trong lối đá 4-4-2 của Atletico, Carrasco và Koke còn thường xuyên đổi cánh với nhau. Ở Carrasco là những tình huống đi bóng đầy tốc độ mà không dễ ngăn cản. Danilo rất háo hức được đá trận derby Madrid. Đồng thời, đây cũng là một trận đấu với nhiều áp lực chờ đợi cho anh.

Tin cùng chuyên mục