Ngày thứ 2 ở Philippines: Phóng viên Việt Nam mới là người “tấn công” đầu tiên

Đến giờ này, vẫn chưa rõ liệu ông Park Hang Seo và U22 Việt Nam sẽ chơi tấn công như thế nào, “tiên hạ thủ vi cường”, hay “tùy tình hình mà tiến lên”, khi đối đầu trước các đối thủ ở bảng B, đặc biệt là trước Indonesia, Singapore và Thái Lan, nhưng chắc chắn các phóng viên Việt Nam mới là “những người tấn công đầu tiên” ở kỳ giải SEA Games 2019 này.

Phóng viên Truyền hình Bình Phước đang tác nghiệp
Phóng viên Truyền hình Bình Phước đang tác nghiệp

Chiều hôm 21-11, nhóm hơn một chục phóng viên của các báo Sài Gòn Giải Phóng, Pháp Luật, Vnexpress, 24h.com.vn và Đài Truyền hình Bình Phước đã đáp máy bay xuống phi trường quốc tế Ninoy Aquino (Manila). Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh hải quan, họ đều đã trở thành những nhà báo đầu tiên tác nghiệp tại kỳ giải SEA Games 2019, bên cạnh các đồng nghiệp đến từ báo Thể thao TPHCM, Tuổi trẻ…

Sáng nay 22-11, nhóm 6 phóng viên thể thao của SGGP, Pháp Luật, sau khi đến tham quan SVĐ Rizal Memorial “một cách tình cờ”, đã thẳng tiến đến Trung tâm báo chí (Media Press Center – MPC) và có buổi hội ngộ thú vị với nhóm phóng viên báo Thể thao TPHCM, do nhà báo kỳ cựu Dư Hải dẫn đoàn, cùng với nhóm phóng viên báo hình, các đồng nghiệp đến từ Đài Truyền hình Bình Phước. Có thể nói rằng, họ cũng chính là những nhà báo thể thao đầu tiên, “tấn công” Trung tâm báo chí của SEA Games.

Ngày thứ 2 ở Philippines: Phóng viên Việt Nam mới là người “tấn công” đầu tiên ảnh 1 Phóng viên Truyền hình Bình Phước "tấn công" MPC
Ở thời điểm đó, Trung tâm báo chí, nằm trong Khu World Trade Center - Metro Manila rộng rãi, vẫn còn rất vắng lặng. Ngoài các phóng viên thể thao người Việt, không tính các tình nguyện viên, rồi những nhân viên phục vụ được BTC bố trí trong khu MPC, chưa có nhiều đồng nghiệp nước ngoài khác đến đây. Nhà báo Dư Hải bật cười khi nói đùa rằng: “Đứng tem tém lại, không người ta chỉ toàn thấy phóng viên Việt Nam thì… kỳ quá”.

Đến buổi trưa, nhóm đồng nghiệp báo hình của Kênh truyền hình Bóng đá TV cũng góp mặt, khiến quân số phóng viên thể thao Việt Nam hiện diện ở Trung tâm báo chí SEA Games càng thêm áp đảo. Và cả chiều tối nay, sáng mai, các phóng viên thể thao Việt Nam, đến từ báo Thanh Niên, webthethao.vn (tổ chức thành một ê kíp có đến… 7 thành viên), Sport5… cũng sẽ đồng loạt đổ bộ để “tấn công” SEA Games 2019.

Sự thăng hoa của bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm qua, niềm hy vọng Vàng của U22 Việt Nam tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, và cả tài năng của ông Park Hang Seo, khiến mối quan tâm của người dân hâm mộ ở dải đất hình chữ S dành cho SEA Games càng thêm mạnh mẽ. Và để đáp ứng nhu cầu thông tin của người hâm mộ, các phóng viên Việt Nam cũng phải “liên tục tấn công”, “liên tục đổ bộ SEA Games”, hy vọng sẽ làm cầu nối giữa U22 Việt Nam và người hâm mộ, truyền lửa từ người hâm mộ sang cho các học trò ông Park Hang Seo và đồng hành cùng các cầu thủ trong chuyến hành trình săn tấm HCV mà cả đất nước đã luôn khát khao bấy lâu nay.

Phóng viên Việt Nam đã tấn công ồ ạt. Và U22 Việt Nam cũng sẽ chơi tấn công trước tiên và mạnh mẽ, bắt đầu từ ngày 25-11.

Tin cùng chuyên mục