Ngày Man.City ghi 10 bàn trong một trận không còn xa

Bất chấp vừa cùng Watford thảm bại 0-8 trên sân Man.City, thủ thành Ben Foster không cho rằng đội bóng của mình yếu kém mà đơn giản họ đơn giản chỉ là “nạn nhân” của một màn biểu dương sức mạnh tấn công từ thầy trò HLV Pep Guardiola.

Thủ thành Ben Foster trong trận đấu khó khăn nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Ben Foster trong trận đấu khó khăn nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Man.City đã vượt lên dẫn 5-0 chỉ sau 18 phút, nhờ các bàn thắng của David Silva, Sergio Aguero, Riyad Mahrez, Bernardo Silva và Nicolas Otamendi, để từ đó làm được điều chưa từng có đội bóng nào làm được trong kỷ nguyên Premier League. Bernardo Silva tiếp tục hoàn thành cú hat-trick sau hiệp một, và Kevin De Bruyne ấn định kết quả 8-0 ở phút 85, và cũng đồng thời tạo nên chiến thắng có cách biệt lớn thứ nhì trong kỷ nguyên Ngoại hạng - chỉ kém kết quả Man.United đè bẹp Ipswich Town 9-0 vào tháng 3-1995.

Trong một diễn biến như thế, thì rõ ràng, thủ thành đội khách là Ben Foster trở nên… tội nghiệp. Nhưng cầu thủ kỳ cựu 36 tuổi, một cựu tuyển thủ Anh, thì lại cảm thấy mình… may mắn khi không đi vào lịch sử như là người gác đền của thảm bại tồi tệ nhất lịch sử bóng đá Anh. Trong mô tả của mình, cựu thủ thành Man.United, Birmingham và West Brom thừa nhận anh cũng như toàn đội thật sự sốc trước quyết tâm của chủ nhà, những người như muốn làm mọi cách có thể để đập tan luồng chỉ trích nhằm vào họ sau thất bại bất ngờ 2-3 tại Norwich ở vòng đấu trước đó.

Ben Foster nói: “Là một thủ môn, với nhiều lần trải nghiệm tại sân đấu này, việc bạn để thủng lưới 1 hoặc 2 bàn đã là một thành tích. Nhưng đôi khi, nếu họ thật sự quyết tâm và chơi với trọn vẹn sức mạnh của mình, họ thật đáng kinh ngạc. Họ sẽ làm điều đó với một ai đó, sẽ sớm ghi 9 hoặc 10 bàn vào lưới đối thủ. Man.City vừa qua thật sự đáng sợ. Họ tấn công không ngừng nghỉ. Sau một pha tấn công, bạn lại nhận thấy lại một nguy cơ hiển hiện trước khung thành của mình. Đó là một cảm giác chẳng thích thú gì. Nói thật, số bàn thua của chúng tôi có thể đã thành 2 chữ số”.

Tin cùng chuyên mục