Ngày đăng quang bị trì hoãn, HLV Klopp vẫn ủng hộ hoãn giải

HLV Jurgen Klopp vừa đưa ra một thông điệp tới người hâm mộ Liverpool nói riêng và thể thao thế giới nói chung, nhấn mạnh rằng việc đình hoãn hoãn mọi lịch trình thi đấu giữa đại dịch Covid-19 là hoàn toàn đúng đắn.

HLV Jurgen Klopp bày tỏ sự đoàn kết trong cơn đại dịch. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp bày tỏ sự đoàn kết trong cơn đại dịch. Ảnh: Getty Images

Chỉ đầu tuần trước, giới chuyên môn tại Anh còn tính toán đâu sẽ là thời khắc chạm 2 tay vào chức vô địch Anh sau 30 năm của Liverpool, và họ thậm chí chỉ ra nếu Man.City thua trận đá bù với Arsenal và thua tiếp Burnley vào cuối tuần này, thì thầy trò HLV Klopp sẽ đăng quang vào ngày 17-3 nếu thắng trận derby Merseyside tại Everton. Tuy nhiên, như đã biết, dịch bệnh bất ngờ bùng phát mạnh mẽ và Premier League chính thức đình hoãn trong vòng 3 tuần tới, cũng đồng nghĩa Liverpool phải chờ thêm về ngày đăng quang.

Tuy nhiên, trong thông điệp của mình, HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ rằng đây là thời điểm mà suy nghĩ của một người quản lý bóng đá thật sự quan trọng, nhưng tôi hiểu những người hâm mộ của chúng tôi muốn nghe một điều gì từ đội bóng và tôi sẽ nói trước điều đó. Đầu tiên và quan trọng nhất, là tất cả chúng ta phải làm bất cứ điều gì có thể để bảo vệ nhau. Ở tình hình hiện tại, bóng đá không còn thực sự quan trọng. Nếu đó là sự lựa chọn giữa bóng đá và lợi ích của xã hội rộng lớn hơn, thì đó không phải là các giải đấu. Thực sự không phải vậy!”.

Quyết định đình hoãn Premier League được đưa ra không hề bất ngờ, khi mà sẽ có không ít lịch trình thi đấu cuối tuần này đã hoặc sắp phải hủy bỏ. Đầu tiên là HLV Arsenal, Mikel Arteta dương tính với SARS-CoV-2 và trận đối với Brighton bị hoãn. Trận đấu kế tiếp phải đưa ra quyết định này Watford và Leicester khi mỗi đội đều có 3 cầu thủ nghi nhiễm bệnh. Chelsea vốn làm khách tại Aston Villa, nhưng cầu thủ Callum Hudson-Odoi của họ chính là cầu thủ Premier League đầu tiên dương tính. Bournemouth (chào đón Crystal Palace) thậm chí xác nhận có 5 cầu thủ bị nghi ngờ. Everton cũng tuyên bố 1 cầu thủ của họ đang trong diện nghi ngờ và ra yêu cầu cách ly, nên trận derby Merseyside tiếp đón Liverpool vào thứ hai tới gần như là không thể diễn ra.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Quyết định ngày hôm nay được thực hiện với mục đích duy nhất là giữ an toàn cho mọi người. Vì điều đó, chúng tôi ủng hộ hoàn toàn. Chúng tôi đã thấy các đồng nghiệp đang chiến đấu chống lại bệnh. Chúng tôi đang hướng về các bạn cùng những lời cầu nguyện. Không ai trong chúng ta tại thời điểm này có thể dự báo kết quả cuối cùng sẽ ra sao, nhưng chúng ta phải có niềm tin rằng chính quyền đưa ra quyết định đúng đắn”.

Tin cùng chuyên mục