Ngày cuối chuyển nhượng: Chỉ sôi động ở Bắc London

Man.United đã không có chuyển động lớn nào như đồn đoán, ngày chuyển nhượng cuối cùng cũng không nhắc đến Man.City hay Liverpool. Sự sôi động chỉ diễn ra ở London, đặc biệt là 2 kình địch phương Bắc là Tottenham và Arsenal.

Tottenham cuối cùng cũng có mục tiêu lâu dài Ryan Sessegnon. Ảnh: Getty Images
Tottenham cuối cùng cũng có mục tiêu lâu dài Ryan Sessegnon. Ảnh: Getty Images

Sau một mùa hè không mất nổi bật, cả 2 CLB Bắc London đều tỏ ra vội vã trong ngày cuối cùng và ít nhất, họ đã có những thành công nhất định khi mỗi đội đều kịp bổ sung thêm 2 tân binh quan trọng.

Theo đó, Tottenham đã ký hợp đồng với Jacani Lo Celso và Ryan Sessegnon theo nhiều dạng khác nhau. Tiền vệ tấn công Lo Celso gia nhập theo dạng cho mượn một mùa từ Real Betis, kèm theo là quyền mua đứt trong mùa hè tới với giá 55 triệu bảng. Tuyển thủ 23 tuổi của Argentina, người đã ghi 16 bàn và 6 pha kiến tạo sau 46 trận mùa qua, giờ sẽ được chơi dưới quyền nhà cầm quân tài năng đồng hương Mauricio Pochettino và đó là bổ sung rất quan trọng.

Trong khi đó, Tottenham cũng thành công với mục tiêu lâu dài của mình mang tên Ryan Sessegnon từ Fulham. Theo đó, cầu thủ chạy cánh 19 tuổi người Anh có giá có thể lên đến 30 triệu bảng - và Tottenham còn để Josh Onomah di chuyển theo hướng ngược lại như một phần trong thỏa thuận - Sessegnon ký hợp đồng 5 năm cùng ưu tiên gia hạn thêm 1 năm khác. Sessegnon sẽ khoác áo số 19, trong khi Lo Celso sẽ khoác áo số 18, và cả 2 tân binh này cũng như người đã đến trước đó, tiền vệ có giá kỷ lục 55 triệu bảng, Tanguy Ndombele đều đủ điều kiện góp mặt trong trận khai mùa khi Tottenham tiếp đón tân binh Aston Villa vào thứ bảy.

Ngày cuối chuyển nhượng: Chỉ sôi động ở Bắc London ảnh 1 David Luiz đến Arsenal có thể là cú sốc chuyển nhượng lớn nhất. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, ở hướng đối diện Bắc London, Asenal cũng có ngày cuối tất bật khi bất ngờ chào đón trung vệ David Luiz từ Chelsea với giá chỉ 7 triệu bảng. Ngôi sao 32 tuổi người Brazil sẽ ký bản hợp đồng 2 năm với Pháp thủ vào phút chót, sau khi có tin anh nảy sinh bất đồng với tân HLV Chelsea, Frank Lampard. HLV Unai Emery vui mừng tin rằng Luiz với đẳng cấp của mình sẽ thay thế tốt đội trưởng Laurent Koscielny và cải thiện năng lực phòng ngự của đội.

Tuy nhiên, đó không phải là bổ sung duy nhất cho năng lực phòng ngự, khi trước đó sân Emirates đã chào đón hậu vệ cánh trái Kieran Tierney từ Celtic với giá 25 triệu bảng. Như vậy, HLV Emery đã chào đón 6 tân binh ở mùa này và trong đó, ngoài trung vệ trị giá 27 triệu bảng William Saliba được cho mượn lại ở CLB cũ Saint-Etienne thì Gabriel Martinelli, Nicolas Pepe, Dani Ceballos, Tierney và David Luiz đều là bổ sung vào đội hình một.

Tin cùng chuyên mục