Ngày chia tay nghiệt ngã của “thần núi” Mikel Nieve

Một trong những ngôi sao của làng xe đạp Mikel Nieve (Caja Rural–Seguros RGA) đã nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với…. chiếc xương đòn bị gãy ở cuộc đua Il Lombardia cuối tuần qua.

Mikel Nieve gặp nạn tại Il Lombardia 2022
Mikel Nieve gặp nạn tại Il Lombardia 2022

Il Lombardia là cuộc đua cuối cùng trong lịch thi đấu của UCI WorldTour 2022 và nó sẽ được ghi nhớ là “trận chiến cuối cùng” của nhiều ngôi sao lừng lẫy của làng xe đạp thế giới khoảng 2 thập niên qua là: tay đua từng 4 lần đăng quang các giải Grand Tour Vincenzo Nibali, nhà vô địch thế giới 2018 Alejandro Valverde, vô địch thế giới 2012 Philippe Gilbert,…

Ít nổi tiếng hơn nhưng “thần núi” Mikel Nieve cũng được xem là ngôi sao một thời ngang dọc trong màu áo đội Sky (tiền thân Ineos Grenadiers ngày nay) và Euskaltel–Euskadi từ 2009 đến 2017. Anh đã 22 lần được thi đấu ở cả 3 Grand Tour, trong đó có 6 giải Tour de France với thành tích tốt nhất là hạng 12 chung cuộc năm 2013. Tay đua người Tây Ban Nha này cũng có 4 lần thắng chặng tại Giro d’Italia (3 lần) và Vuelta a Espana (1 lần).

 Mikel Nieve là thủ quân đội Caja Rural-Seguros RGA mùa giải 2022

Ở tuổi 38, Mikel Nieve đã chọn cuộc đua Il Lombardia 2022 làm nơi kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình để bước sang chương mới trong cuộc đời. Nhưng lão tướng xứ Basque bị ngã nặng trong giờ thi đấu đầu tiên ở cuộc đua cuối của đời mình: 'Tôi đã muốn kết thúc theo một cách khác.'

Đội trưởng của đội Caja Rural-Seguros RGA chia sẻ: “Tôi đến Il Lombardia 2022 với mong muốn làm được điều gì đó. Il Lombardia là một cuộc đua mà tôi thích, nhưng một cái chai nằm giữa đường khi đang đổ dốc và tôi không thể tránh được. Tôi muốn sự nghiệp của mình kết thúc theo một cách khác, nhưng đua xe đạp là như vậy và phải chấp nhận nó”.

 Mikel Nieve chia tay sự nghiệp ở tuổi 38

Vụ tai nạn khiến Mikel Nieve người đầy máu và văng khỏi “chiến mã” của mình nhiều mét. Sau khi được đưa đến bệnh viện kiểm tra, Mikel Nieve được xác định gãy xương đòn.

“Đó là cái kết không ai mong muốn trong một ngày đặc biệt của 14 năm rong ruổi cùng xe đạp của Mikel Nieve. Anh dẫn dắt niềm hi vọng của người dân xứ Basque ở các cuộc đua lớn và là một trong những tay leo núi cừ khôi của làng xe đạp thế giới”, đội Caja Rural–Seguros RGA chia sẻ.

“Bất chấp tai nạn gãy xương đòn, tôi vẫn ổn. Sự nghiệp đua xe của tôi vẫn kết thúc tại đây và tôi tự hào về tất cả những gì mình đã được trải nghiệm”, Mikel Nieve nói.

Tin cùng chuyên mục