Ngày 6-3 công bố nhà tài trợ V-League 2018

Còn không lâu nữa, V-League 2018 sẽ chính thức khởi tranh với loạt trận mở màn vào ngày 10-3. Lúc này, điều quan tâm của giới hâm mộ cũng như các CLB là việc xác định danh tánh của nhà tài trợ cho V-League 2018, mà đến nay gần như chắc chắn là Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, một thương hiệu không xa lạ gì với bóng đá, thể thao nước nhà.

Nutifood đã đồng hành với bón?g đá Việt Nam từ 5 năm qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nutifood đã đồng hành với bón?g đá Việt Nam từ 5 năm qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Qua tìm hiểu của chúng tôi thì Công ty Cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng của bản hợp đồng trước khi tiến hành lễ ra mắt, dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 6-3-2018 tại TPHCM.

Mối lương duyên giữa VPF và Nutifood sẽ đánh dấu một giai đoạn mới của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khi có nhiều doanh nghiệp trong nước đã cùng tìm đến để đồng hành với bóng đá Việt Nam. Trong đó, công ty Nutifood xác định chung sức cùng VFF, VPF ngay từ trước khi diễn ra VCK giải U23 châu Á 2018, thời điểm mà hình ảnh của bóng đá Việt Nam khá lắng từ sau thất bại ở SEA Games 29 cũng như V-League 2017. Đó mới là điểm cộng của công ty Nutifood với bóng đá Việt Nam so với nhiều thương hiệu khác.

Trận Siêu cúp giữa Quảng Nam và SLNA đã khởi động cho mùa bóng mới. Ảnh: MINH HOÀNG
Trước khi đến với V-League, công ty Nutifood đã được biết đến qua việc đồng hành cùng Học viện HA.GL JMG khi cho ra lò lứa cầu thủ đầu tiên. Sự chung sức kịp thời của Nutifood đã giúp cho thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Thanh tạo nhiều thành tích vang dội ở đấu trường Đông Nam Á, châu Á ở lứa tuổi U19 rồi sau đó là U21. 

Từ thành công trên, cũng như những gì mà Học viện HA.GL đã làm, công ty Nutifood đã quyết định thành lập Học viện bóng đá Nutifood JMG và tạo được dấu ấn trong các lò đào tạo về tính chuyên nghiệp. Chuyển sang tài trợ cho V-League, công ty Nutifood tiếp tục thực hiện cú đột phá để tiếp cận sâu hơn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trên cả nước, như đã từng gây tiếng vang qua việc tài trợ cho giải vô địch U19 Đông Nam Á trước đây tại TPHCM và Hà Nội. 

Bên cạnh việc chờ đợi thời điểm công bố chính thức tên gọi Nutifood V-League 2018, một vấn đề được nhiều người quan tâm là việc phân bổ bản quyền truyền hình mùa giải mới.

Thành công của U23 Việt Nam đã tạo hiệu ứng tốt cho dư luận bóng đá nước nhà. Nhiều đối tác truyền hình bày tỏ mong muốn được truyền hình trực tiếp các trận đấu. Tuy nhiên, VPF đang dành ưu tiên cho hai đối tác truyền thống là VTV và VTV Cab. Hiện tại, công tác đàm phán đang được các bên liên quan tiến hành nhằm gút lại lịch truyền hình các trận đấu.

Tin cùng chuyên mục