Ngày 31-3 là thời điểm kiểm tra việc điều chỉnh hệ thống chiếu sáng sân bóng chuyền

Nhà thi đấu bóng chuyền trong nhà của SEA Games 31 vẫn đang được yêu cầu điều chỉnh về hệ thống đèn chiếu sáng để đảm bảo tốt nhất theo chuyên môn.

Nhà thi đấu bóng chuyền trong nhà tại Quảng Ninh. Ảnh: NHẬT ANH
Nhà thi đấu bóng chuyền trong nhà tại Quảng Ninh. Ảnh: NHẬT ANH

Trao đổi mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Trần Đức Phấn cho biết về cơ bản nhà thi đấu bóng chuyền trong nhà của SEA Games 31 tại Đại Yên (Quảng Ninh) có cơ sở vật chất tốt đảm bảo đúng tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Liên quan tới vấn đề chiếu sáng từ đèn chiếu trên trần nhà thi đấu để có ánh áng đưa xuống mặt sân là ánh sáng thẳng không bị ánh sáng xiên, ông Phấn chia sẻ đã làm việc và ban tổ chức SEA Games 31 của địa phương Quảng Ninh cam kết đang tiến hành công tác điều chỉnh nhằm đạt đúng yêu cầu.

Trong khi đó, sau cuộc thị sát thực tế cùng đoàn giám sát của các quốc gia dự SEA Games 31 sau Hội nghị Trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31 lần thứ 2 mới đây, phụ trách bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) – ông Đào Xuân Chung cho biết “chúng tôi đã kiểm tra hệ thống chiếu sáng và Ban tổ chức địa phương cho biết việc điều chỉnh, có thể lắp thêm đèn sẽ được tiến hành. Ngày 31-3 là thời điểm kiểm tra để xem xét cụ thể nhất các yếu tố cơ sở vật chất nhằm đảm bảo cho thi đấu chuyên môn”.

Hiện tại, khu vực của nhà thi đấu bóng chuyền trong nhà đang xây dựng thêm một sân tập phụ để các đội bóng có sự chuẩn bị chuyên môn khi có mặt ở đây tranh tài SEA Games 31. “Sân tập là hạng mục sẽ thực hiện nhanh và đúng tiến độ nên chúng ta không e ngại về thời gian. Ban tổ chức địa phương Quảng Ninh có sự chuẩn bị cơ sở vật chất rất tốt đối với môn bóng chuyền trong nhà và bãi biển”, ông Chung xác nhận.

Tại SEA Games 30-2019, môn bóng chuyền trong nhà khi đó đã gặp nhiều ý kiến do phải tranh tài với điều kiện ánh sáng ở nhà thi đấu không phù hợp, gặp ánh sáng xiên không phải ánh sáng chiếu thẳng từ đèn trần chiếu xuống.

Dự kiến trong tháng 4, 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia sẽ thực hiện tập huấn dã ngoại tại Quảng Ninh nhằm có sự chuẩn bị tốt về chuyên môn trước SEA Games 31. Thời điểm cụ thể tập tại Quảng Ninh do từng ban huấn luyện đăng kí với Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục