Ngày 31-3 đường đua xe đạp sẽ bàn giao cho Ban tổ chức

Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 31 cùng đại diện Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam, bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) đã tới Hòa Bình làm thị sát công tác chuẩn bị đường đua xe đạp dành cho SEA Games 31.

Đội tuyển xe đạp Việt Nam (nội dung địa hình) sẽ được trải nghiệm đường đua tốt ở Hòa Bình. Ảnh: LĐXĐVN
Đội tuyển xe đạp Việt Nam (nội dung địa hình) sẽ được trải nghiệm đường đua tốt ở Hòa Bình. Ảnh: LĐXĐVN

Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết, về cơ bản các đường đua xe đã hoàn tất. “Hiện tại, Ban tổ chức địa phương Hòa Bình đang hoàn tất hoàn thiện những công trình phụ trợ dành cho thi đấu của môn xe đạp. Đường đua địa hình và đường trường đều đã xong. Đội xe đạp địa hình Việt Nam đã tập luyện ở đây. Nếu không có gì thay đổi, ngày 31-3, nhà thầu sẽ bàn giao cơ sở vật chất cho Ban tổ chức SEA Games 31 của địa phương”, ông Vũ chia sẻ.

Tại cuộc thị sát, đại diện Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 31 đã tới điểm thi đấu đồng thời làm việc cùng đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Hòa Bình để ghi nhận sự chuẩn bị của Ban tổ chức địa phương. Đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Hòa Bình thông tin các công tác chuẩn bị cho môn xe đạp đã đáp ứng được 80% khối lượng tiến độ và cam kết ngày 31-3 sẽ bàn giao công trình để nghiệm thu.

Ông Vũ cũng cho biết, đường đua địa hình, đường trường của tỉnh Hòa Bình cùng hạ tầng phụ trợ sau khi tổ chức SEA Games 31 sẽ là nơi đạt tiêu chuẩn tổ chức các giải quốc tế nếu xe đạp Việt Nam đăng cai. Các tổ nội dung của tuyển xe đạp Việt Nam sẽ có mặt đầy đủ nhất tại Hòa Bình nhằm làm quen với đường đua khoảng 15 ngày trước khi SEA Games 31 tranh tài.

Tin cùng chuyên mục