Ngành thể thao gặp mặt trực tuyến VĐV, HLV tham dự Paralympic 2020

Các thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chuẩn bị tham dự Parlympic 2020 tại Nhật Bản có cuộc gặp mặt lãnh đạo ngành trước giờ lên đường thi đấu.
Tổng cục TDTT gặp mặt trực tuyến đoàn thể thao NKT Việt Nam chuẩn bị dự Paralympic 2020. Ảnh: Tổng cục TDTT
Tổng cục TDTT gặp mặt trực tuyến đoàn thể thao NKT Việt Nam chuẩn bị dự Paralympic 2020. Ảnh: Tổng cục TDTT

Chiều 16-8, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã thực hiện cuộc gặp mặt trực tuyến (online) với các HLV, VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tới Nhật Bản tranh tài Paralympic Tokyo 2020. Do ảnh hưởng của Covid-19 nên việc gặp gỡ thực hiện trực tuyến cùng lúc giữa 3 điểm là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Nhóm các VĐV Trịnh Thị Bích Như, Đỗ Thanh Hải và Võ Thanh Tùng của môn bơi thể thao khuyết tật đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đang có sự chuẩn bị tốt nhất và hiện tất cả đã tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi theo quy định.

Trung tâm HLTTQG TPHCM là điểm tập huấn của đội cử tạ (Lê Văn Công, Châu Hoàng Tuyết Loan) và điền kinh (Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải) thể thao khuyết tật. Một điều khó khăn trong sự chuẩn bị của các HLV, VĐV chính là không được thi đấu cọ xát 2 năm qua vì ảnh hưởng của Covid-19 cũng như nhiều người đã lớn tuổi nên chuyên môn sẽ khó đạt được sự vượt ngưỡng và các chia sẻ đã được đưa ra ở cuộc gặp mặt trực tuyến.

Ngành thể thao gặp mặt trực tuyến VĐV, HLV tham dự Paralympic 2020 ảnh 1 Ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn Thể thao NKT Việt Nam.
Đoàn Paralympic Việt Nam dự kiến sẽ lên đường tới Nhật Bản trong tối 19-8 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong các VĐV thể thao khuyết tật của Việt Nam chính là tuyển thủ Nguyễn. Thành Trung (bơi lội, thương tật SB4) vì dù có suất Paralympic Tokyo 2020 nhưng trong 2 năm liên tiếp 2020 và 2021 lại không dự giải quốc tế nào, đồng thời việc phân loại thương tật (review) của ban tổ chức đã hết hạn nên Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) không đồng ý việc tham dự. Do vậy, Thành Trung không tới Nhật Bản. Đoàn Paralympic Việt Nam chỉ có 7 VĐV (2 điền kinh, 3 bơi lội, 2 cử tạ).

Trước giờ lên đường, các thành viên phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo quy định 3 lần bằng phương thức PCR trong 3 ngày liên tiếp và gởi kết quả tới Ban tổ chức tại Nhật Bản. Điều này được thực hiện như việc tham dự dành cho Olympic Tokyo 2020 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục