Ngành thể thao được chi hơn 50 tỷ đồng tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc

Đại hội thể thao toàn quốc 2022 vẫn đang chờ Điều lệ khung được ban hành và lúc này, lãnh đạo ngành thể thao (đại diện là Tổng cục TDTT) đang cố gắng sớm hoàn tất qua để trình xin ban hành.

Lãnh đạo ngành thể thao đã trao đổi nhiều thông tin quan trọng về công tác 6 tháng cuối năm 2022. Ảnh: MINH CHIẾN
Lãnh đạo ngành thể thao đã trao đổi nhiều thông tin quan trọng về công tác 6 tháng cuối năm 2022. Ảnh: MINH CHIẾN

Trong ngày 20-6, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Đặng Hà Việt đã có những trao đổi cùng báo giới liên quan tới vấn đề tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc 2022 vào cuối năm ở Quảng Ninh.

Người đứng đầu Tổng cục TDTT khẳng định “Đại hội thể thao toàn quốc không chỉ là câu chuyện về thi đấu giành thành tích nhất, nhì mà còn là sự đánh giá tổng thể của từng địa phương và ngành thể thao trong một quá trình đầu tư cho lĩnh vực này. Ngoài ra, Đại hội thể thao toàn quốc diễn ra cũng là lúc các địa phương thi đấu và có sự giao lưu văn hóa vùng miền”.

Dự kiến tháng 11, Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ tổ chức với điểm thi đấu chính là tỉnh Quảng Ninh nhưng lúc này Điều lệ khung của Đại hội chưa được ban hành. Về sự chậm trễ này, ông Đặng Hà Việt chia sẻ rằng các đơn vị chuyên môn đang làm việc khẩn trương nhất và thống nhất các nội dung trước khi ban hành Điều lệ. “Chúng tôi phải có tính toán kỹ lưỡng nhất ở các mặt trong đó cần sự phối hợp giữa địa phương và Tổng cục TDTT và từ đó quyết định được số môn tổ chức, và Điều lệ khung”, ông Đặng Hà Việt nói thêm. Về điều này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Nguyễn Hồng Minh chia sẻ rằng các bộ phận sẽ rà soát kỹ và dự kiến sớm trình lãnh đạo Bộ VH-TT-DL để ban hành Điều lệ khung của Đại hội thể thao toàn quốc 2022 trong cuối tháng 6 hoặc cùng lắm là trung tuần tháng 7.

Ở trao đổi, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết vấn đề kinh phí tổ chức cũng đang được thảo luận thật kỹ lưỡng để phân rõ nguồn của địa phương và nguồn của Tổng cục TDTT. “Chúng tôi đề xuất việc tổ chức có kinh phí của Tổng cục TDTT là 80 tỷ đồng tuy nhiên lãnh đạo chỉ phê duyệt chi phí của ngành là trên 50 tỷ đồng. Ngoài ra, địa phương Quảng Ninh đề xuất nhờ Tổng cục TDTT giúp đỡ về lễ khai, bế mạc và dự kiến mức chi phí cho chương trình khoảng 10 tỷ đồng”, ông Việt bày tỏ.

Việc chậm trễ lúc này vẫn là bởi các đơn vị tổ chức từ địa phương (Quảng Ninh) cho tới Trung ương (đại diện là Tổng cục TDTT) chưa thống nhất được 3 vấn đề gồm: số môn bao nhiêu; nơi tổ chức đăng cai sẽ tổ chức thi đấu bao nhiêu môn; kinh phí thực hiện.

Mặc dù vậy, ông Đặng Hà Việt tin tưởng Điều lệ khung của Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ sớm có và các địa phương yên tâm để chuẩn bị mọi công tác từ lực lượng thi đấu tới di chuyển, hậu cần...

Ngày 20-6, Tổng cục TDTT đã tổ chức gặp mặt các phóng viên, nhà báo nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Tổng cục TDTT đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên lĩnh vực thể thao qua đó góp phần đăng tải những thông tin chính xác nhất tới bạn đọc. Đồng thời, lãnh đạo Tổng cục TDTT đánh giá rất cao khối lượng thông tin, tin bài chất lượng của các loại hình báo chí tại Việt Nam đăng tải về SEA Games 31 thời gian qua, từ đó mang tới một hình ảnh đất nước Việt Nam đẹp đẽ trước bạn bè quốc tế cũng như quảng bá kỳ Đại hội thi đấu đoàn kết, công bằng mang lại nhiều cảm xúc nhất.

Tin cùng chuyên mục