Nga thắng dễ, ‘công nghệ VAR’ lần đầu ra mắt ở Futsal World Cup

Trình độ chênh lệch giúp đội tuyển futsal thuộc Ủy ban Olympic Nga dễ dàng đánh bại Ai Cập 9-0 ở trận ra quân tại bảng B thuộc Futsal World Cup 2021 vào tối 12-9.
Các cầu thủ Nga ăn mừng chiến thắng. Ảnh: GETTY
Các cầu thủ Nga ăn mừng chiến thắng. Ảnh: GETTY

Vì lệnh cấm sử dụng những hình ảnh có liên quan đến quốc kỳ, quốc huy... từ phía Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), nên đội tuyển futsal Nga sẽ thi đấu ở Futsal World Cup 2021 dưới màu cờ, sắc áo của Ủy ban Olympic quốc gia. Nhưng điều này cũng chẳng ảnh hưởng đến đẳng cấp vượt trội của đại diện đến từ châu Âu (hạng 4 thế giới) trước đối thủ “mở hàng” Ai Cập (hạng 31). 

Một thế trận áp đảo hoàn toàn được các nhà á quân của Futsal World Cup 2016 thiết lập trước Ai Cập. Thầy trò HLV Sergey Shkurovich ghi 3 bàn thắng trong hiệp 1, trước khi có thêm 6 pha lập công ở hiệp 2 để kết thúc trận đấu với tỉ số 9-0 chung cuộc. 

Nga thắng dễ, ‘công nghệ VAR’ lần đầu ra mắt ở Futsal World Cup ảnh 1 Các cầu thủ Nga (áo đỏ) tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn trước Ai Cập
Trong đó, Ivan Chishkala trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại Giải đấu. Đội trưởng Sergey Abramov sở hữu cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Artem Antoshkin, Ruslan Kudziev, Ivan Milovanov và tình huống phản lưới nhà của Elashwal bên phía Ai Cập. Các cầu thủ Nga thi đấu đầy ung dung và thậm chí, HLV Sergey Shkurovich vào giữa hiệp 2 còn đẩy thủ môn Albert Tsaider lên cao để tập chiến thuật power-play (đá 5 cầu thủ).

Đây cũng là trận đầu tiên VS - công nghệ hỗ trợ trọng tài (hay được gọi vui bằng “công nghệ VAR) được sử dụng ở Futsal World Cup. Tình huống diễn ra ở phút 31, trọng tài người Brazil Telles Gean đã thổi phạt đền 6m cho Nga sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Dunga. Sau khi nhận được tín hiệu từ VS, ông Gean tạm dừng trận đấu để kiểm tra lại bằng VS, trước khi giữ nguyên quyết định cho Nga được hưởng phạt đền.

Nga thắng dễ, ‘công nghệ VAR’ lần đầu ra mắt ở Futsal World Cup ảnh 2 Lần đầu tiên công nghệ hỗ trợ trọng tài ra mắt ở Futsal World Cup
Chiến thắng 9-0 giúp Nga tạm thời dẫn đầu bảng B, và ngồi chờ hai đối thủ trong bảng Uzbekistan và Guatemala gặp nhau ở trận cầu vào lúc 22g00 cùng ngày. Cũng trong hôm nay, Futsal World Cup 2021 chính thức khai mạc với 2 trận đấu khác thuộc bảng A giữa Kazakhstan - Costa Rica (22g00) và chủ nhà Lithuania - Venezuela (00g00, ngày 13-9).

Tin cùng chuyên mục