Neymar và Kylian Mbappe lần đầu cùng đá chính

HLV Thomas Tuchel phát biểu trước trận đấu với Nantes rằng “Tôi đã có sẵn hai đội hình cho PSG gặp Monaco và Nantes. Dù trận Monaco hoãn nhưng tôi vẫn giữ nguyên kế hoạch với Nantes”. Nhà cầm quân người Đức nhận định Nantes là đối thủ rất mạnh nên sẽ có đội hình mạnh nhất ra sân.
Neymar và Kylian Mbappe lần đầu cùng đá chính

Tuy nhiên, ông Tuchel dự kiến sẽ có một số điều chỉnh nhằm giúp cho cầu thủ được nghỉ ngơi sau thời gian thi đấu liên tục. HLV 46 tuổi cho biết mùa giải trước ông từng phải “vật lộn” với bản danh sách cầu thủ chỉ còn 14-15 người vì chấn thương hàng loạt. Bây giờ, PSG có tới 23 cầu thủ dù Verratti và Herrera cùng chấn thương cơ đùi trái, Kimpembe nhận án treo giò.

Cầu thủ đầu tiên ông Tuchel cho nghỉ ngơi là Angel Di Maria. Tiền đạo chạy cánh người Argentina là cầu thủ duy nhất của PSG có mặt ở toàn bộ 14 trận đấu tại Ligue 1 mùa này. Marquinhos vốn đang chơi rất tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm từ vị trí sở trường trung vệ cũng được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho Paredes ra sân. Hậu vệ cánh phải Meunier cũng nhường cơ hội đá chính cho Dagba.

Ông Tuchel vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-3-3. Người trám vào vị trí của Angel Di Maria trên hàng công là Neymar. Vậy là lần đầu tiên ở mùa giải này, đội hình xuất phát của PSG có cùng lúc Neymar và Mbappe. Cầu thủ đá trung phong vẫn là Mauro Icardi. Neymar và Mbappe “thay phiên” nhau chấn thương nên ít có cơ hội cùng nhau thi đấu. Lần đầu tiên cả hai được chơi bên nhau là vài phút ở trận đấu với Bordeaux hồi 28-9. Mbappe vào sân thay người đã có pha kiến tạo cho Neymar ghi bàn thắng duy nhất ở phút 70. Tới trận gặp Lille ngày 23-11, Neymar vào thế chỗ Mbappe ở phút 65.

Tin cùng chuyên mục