Neymar tung lưới Nhật Bản, tiến gần hơn đến kỷ lục của Pele

Neymar vào sân từ băng ghế dự bị, ghi bàn thắng quyết định trên chấm 11m ở phút 76 để mang về chiến thắng cho Selecao, cùng lúc giúp anh tiếp cận kỷ lục ghi bàn ở Selecao do Vua bóng đá Pele nắm giữ.
Neymar ăn mừng bàn thắng quyết định trước Nhật Bản
Neymar ăn mừng bàn thắng quyết định trước Nhật Bản

Với Vinicius và Neymar, Brazil hy vọng sẽ nâng cao chức vô địch World Cup lần thứ 6 vào tháng 12 tại Qatar. Cầu thủ trẻ của Real Madrid đại diện cho thế hệ mới, trong khi tiền đạo 30 tuổi của PSG, bị bao vây bởi những lời chỉ trích từ quê nhà, đại diện cho các cựu binh vốn đang nỗ lực để nâng cao chiếc cúp thèm muốn bấy lâu.

Bộ đôi tấn công đã cùng nhau vượt qua một Nhật Bản lì lợm chiều qua với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Neymar. Sau nhiều lần bị thủ môn Nhật Bản làm nản lòng trước đám đông 63.638 CĐV đang dầm mình dưới mưa, Neymar đã tung cú sút phạt đền điệu nghệ, đánh lừa thủ thành Shuichi Gonda để ghi bàn thắng thứ 9 trong 5 lần chạm trán Nhật Bản và tiến gần hơn đến việc làm lu mờ dấu ấn lâu đời của Pele.

Với 74 bàn thắng, 19 bàn từ chấm 11m, Neymar vượt xa con số 62 bàn của Ronaldo và đang tiếp cận kỷ lục 77 bàn của Pele, người ghi bàn kỷ lục của tuyển Brazil.

Với 119 lần khoác áo Selecao, Neymar cũng có khả năng bắt kịp và vượt qua Dani Alves và Roberto Carlos (125 được tuyển) nhưng có lẽ quá xa so với kỷ lục 142 lần khoác áo Brazil của hậu vệ Cafu.

Brazil sẽ đến Qatar với phong độ rất cao, chỉ thua đúng 1 trận kể từ năm 2020, đó là trận thua Argentina, trong trận chung kết Copa America.

Trận giao hữu này là trận đấu cuối cùng của Nhật Bản để chuẩn bị cho Kirin Cup, sẽ khai diễn vào thứ Sáu tại Nhật Bản. Đội chủ nhà sẽ đối đầu với Ghana trong trận bán kết thứ hai, sau khi Chile tiếp Tunisia ở Kobe.

Tin cùng chuyên mục