Neymar trưởng thành khi mang băng thủ quân Brazil

HLV tuyển Brazil hôm nay tiết lộ ông cảm thấy rất hài lòng với cách siêu sao Neymar thể hiện mình kể từ khi anh được nêu danh là thủ quân Selecao.
Neymar ăn mừng bàn thắng cho Brazil.
Neymar ăn mừng bàn thắng cho Brazil.

Tiền đạo Paris Saint Germain đã được trao băng thủ quân từ World Cup 2018 và bất kể anh bị chỉ trích vì màn diễn “như thể bị chấn thương”trong trận Mexico, Neymar vẫn cho thấy sự trưởng thành qua từng ngày kể từ khi trở về từ Nga.
Neymar hôm thứ sáu đã ghi bàn giúp Selecao thắng Uruguay 1-0 làm HLV Tite tin là thái độ và tính cách của siêu sao PSG đã thay đổi khi anh mang trên vai trọng trách. Ông nói trên BT Sport: “Băng đội trưởng không phải là giải thưởng mà là trọng trách. Tôi muốn cậu ta cởi mở hơn với báo giới và trưởng thành. Tôi hạnh phúc khi mọi thứ đã đảo ngược ngay trong con người Neymar".
“Trong phòng thay quần áo, cậu ta là một cá nhân, nhưng trên sân là thủ lĩnh. Trong những ngày khác, khi đến dự họp báo cậu ta mang theo con trai. Đó không phải là điều bắt buộc, mà nó cho thấy cậu ta thể hiện được nhân tính”.
“Điều quan trọng, khi bạn là thủ quân, làm thế nào để lên kế hoạch bản thân. Tôi nghĩ cho đến nay đó là một thành công”.
Người ta kỳ vọng tiền đạo Liverpool Roberto Firmino sẽ đá cặp với Neymar trên hàng công Brazil, nhưng HLV Tite nói: “Roberto Firmino vẫn còn là tân binh trong đội tuyển. Vì vậy, điều công bằng là cho anh ta một cơ hội để làm quen với vị trí đó và tạo sự thông hiểu với những cầu thủ xung quanh".

Tin cùng chuyên mục