Neymar trở thành cẩu thủ trẻ nhất khoác áo Brazil 100 lần

Tham gia trận giao hữu với Senegal hôm thứ Năm, Neymar trở thành cầu thủ trẻ nhất có 100 lần ra sân cho tuyển Brazil. Nhưng tiền đạo của Paris Saint-Germain phải tự hài lòng với kết quả hòa 1-1 khi anh không thể ghi bàn trong trận giao hữu ở Singapore.
Neymar trở thành cẩu thủ trẻ nhất khoác áo Brazil 100 lần

Roberto Firmino đã mở tỷ số cho nhà vô địch Copa America bằng cú lốp bóng tuyệt đẹp sau đường chuyền của Coutinho ở phút thứ 8. Nhưng Senegal chơi sống động hơn dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Cheikhou Kouyate. Famara Diedhiou gỡ hòa trên chấm 11m ngay trước giờ giải lao sau khi Sadio Mane bị kéo ngã trong khu cấm.

Neymar, không góp mặt trong chiến thắng tại Copa America hồi tháng 6, đã có một trận đấu khá im ắng nhưng anh cũng đến rất gần với bàn thắng khi thực hiện pha đá phạt phút 67. Sau đó, anh tỉa bóng cho Richarlison dứt điểm ở mép khu cấm. Ismaila Sarr và Mane đều có cơ hội giành chiến thắng cho những chú Sư tử Teranga.

Mặc dù thất bại trong việc ghi bàn, nhưng đây vẫn là một ngày trọng đại đối với siêu sao 27 tuổi, người đã chen chân vào nhóm 7 danh thủ từng khoác áo Brazil 100 lần. Neymar  đã ghi được 61 bàn thắng cho Selecao, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn cao thứ ba trong lịch sử đội tuyển quốc gia. Neymar chỉ kém Ronaldo 1 bàn nhưng cần đến 16 bàn để bắt kịp Vua bóng đá Pele, người chỉ chơi 92 trận. Ông cũng đã cung cấp 41 pha kiến tạo ở Selecao.

Neymar đã giành HCV Olympic tại Rio de Janeiro năm 2016 nhưng đã trải qua nhiều thất vọng cùng đội tuyển Vàng xanh, đặc biệt là tại World Cup. Năm 2014, tại Brazil, chấn thương lưng ở tứ kết với Colombia đã khiến anh không thể vào sân trong trận bán kết, nơi Brazil thua Đức 1-7. Neymar cũng ghi 2 bàn trong World Cup 2018 ở Nga, nhưng Brazil đã bị Bỉ loại ở tứ kết.

Neymar trở thành cẩu thủ trẻ nhất khoác áo Brazil 100 lần ảnh 1
Ra sân ở Singapore, Neymar đã đạt đến con số 100 như Robinho, anh sẽ sớm vượt qua những huyền thoại khác như Taffarel (101 lần được tuyển) hay Lucio (105). Tuy nhiên, bắt kịp tốp 3 vẫn còn là một hành trình dài bởi Dani Alves có đến 116 lần được tuyển, Roberto Carlos ghi con số 125 và Cafu đang nắm giữ kỷ lục ở Selecao với 142 lần ra sân.

Neymar thổ lộ: "Ngay cã trong những giấc mơ lớn lao nhất tôi cũng không nghĩ chuyện này có thể xảy đến với mình. Thượng đế đã cho tôi cơ hội đạt được cột mốc kỳ diệu này. Và tôi sẽ nhớ mãi ngày lịch sử này trong suốt phần đời còn lại. Thật là vinh dự và tự hào khi đại diện cho quốc gia 100 lần”.

Tin cùng chuyên mục