Neymar trở lại và ghi bàn, Brazil lần thứ 8 liên tiếp vào tứ kết

Không có dấu hiệu nào cho thấy vết sưng tấy hay khập khiễng ở mắt cá đã khiến Neymar phải ngồi ngoài ở 2 trận đấu cuối vòng bảng. Vẫn là Neymar trông khá sung sức, anh cũng đã ghi một bàn thắng để tiến gần hơn đến kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Pele, và đưa Brazil vào tứ kết khi đánh bại Hàn Quốc 4-1.

Neymar cho thấy một cảm giác nhẹ nhõm sau màn trở lại trên cả mong đợi.
Neymar cho thấy một cảm giác nhẹ nhõm sau màn trở lại trên cả mong đợi.

Neymar ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm phạt đền ở phút 13, bàn thắng thứ 76 của tiền đạo 30 tuổi này giúp anh chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Pele cho đội tuyển Brazil. Neymar đã không thi đấu kể từ khi bị chấn thương mắt cá chân phải trong trận mở màn với Serbia, nhưng 80 phút đối đầu Hàn Quốc cho thấy anh thật sự đã bình phục. “Tôi không cảm thấy gì ở mắt cá chân. Tôi nghĩ mình đã chơi tốt, nhưng luôn có chỗ để cải thiện”, Neymar chia sẻ sau trận.

Cùng với Neymar, hậu vệ cánh phải Danilo cũng trở lại sau 2 trận ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá, đã đá chính trong trận gặp Hàn Quốc. Tuy nhiên, Danilo chơi ở vị trí hậu vệ trái thay Alex Sandro chấn thương hông, trong khi Alex Telles đã chia tay giải. Trung vệ Eder Militao tiếp tục chơi ở vị trí hậu vệ phải. Bất chấp những xáo trộn này, đoàn quân của HLV Tite vẫn gửi cảnh báo mạnh mẽ đến mọi đối thủ của mình. Bên cạnh bàn thắng của Neymar, thì Vinicius Junior, Richarlison và Lucas Paqueta cũng góp bàn thắng để chứng kiến Selecao lần đầu ghi 4 bàn trong một trận knock-out tại World Cup kể từ năm 1998.

Brazil giành quyền vào tứ kết World Cup lần thứ 8 liên tiếp, phía trước họ vào thứ sáu là đối thủ khó khăn Croatia - đương kim á quân đã đánh bại Nhật Bản sau loạt sút luân lưu đầu tiên của giải. “Đã đến lúc phải tiến xa hơn”, Neymar nói với đài truyền hình Globo của Brazil, anh đề cập đến những thất bại ở bán kết năm 2014 và tứ kết 4 năm trước. “Chúng tôi đang mơ đến danh hiệu, đó là điều hiển nhiên, nhưng chúng tôi phải đi từng bước một. Chúng tôi hoàn thành bước đầu tiên, vẫn còn ba bước khó khăn nữa nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Tâm trí của chúng tôi đang tập trung vào việc giành danh hiệu”.

Neymar cũng tiết lộ cảm giác lo sợ phải trải qua sau khi dính chấn thương ngay trận khai màn, với những dấu hiệu tồi tệ đe dọa loại anh khỏi kỳ World Cup có thể là cuối cùng của sự nghiệp. “Tôi đã rất sợ hãi”, Neymar thổ lộ. “Thật khó khăn sau khi dính chấn thương ở một vị trí mà với tôi là rất nhạy cảm. Tôi đã khóc cả đêm đó. Gia đình tôi biết những gì tôi đã phải trải qua. Nhưng cuối cùng thì mọi việc cũng hoàn thành. Nỗ lực vật lý trị liệu đã rất hiệu quả”.
Neymar trở lại và ghi bàn, Brazil lần thứ 8 liên tiếp vào tứ kết ảnh 1 Neymar và tuyển Brazil gửi thông điệp ủng hộ đến huyền thoại Pele.

Một diễn biến rất đáng chú ý khác liên quan đến Pele, huyền thoại 82 tuổi đang phải điều trị nhiễm trùng đường hô hấp vốn trầm trọng hơn do ông vừa mắc Covid-19. Người hâm mộ ở Brazil và Qatar lo lắng về tình trạng của ông, với rất nhiều biểu ngữ động viên trước và trong trận đấu. Neymar sau trận đấu cũng mang ra một biểu ngữ có hình cầu thủ duy nhất 3 lần thắng World Cup với chữ ‘Pelé’ được viết trên đó, và toàn đội tạo dáng chụp hình ở gần khu vực giữa sân. Pele chắc chắn cũng đã thấy những hình ảnh cảm động đó khi ông cho biết sẽ xem trận đấu từ giường bệnh.

“Thật khó để nói về Pele với những gì ông ấy đang trải qua”, Neymar nói thêm. “Chúng tôi mong ông sớm bình phục. Chúng tôi hy vọng đã khiến ông cảm thấy thoải mái hơn một chút với biểu ngữ và với chiến thắng này”.

Tin cùng chuyên mục