Neymar thật vĩ đại!

Hậu vệ cánh Thomas Meunier của PSG đã thốt lên "Neymar thật vĩ đại" khi chứng kiến siêu sao Brazil 2 lần sút phạt ghi bàn trong chiến thắng Sao đỏ Belgrade 6-1ở đấu trường Champions League. Những cú sút khiến thủ thành đội khách phải tâm phục khẩu phục.
Pha đá phạt ghi bàn của Neymar (10)
Pha đá phạt ghi bàn của Neymar (10)

Cựu HLV Unai Emery và HLV đương nhiệm Thomas Tuchel có thêm bằng chứng để quyết định chọn Neymar là người đá phạt cho PSG là xác đáng. Tiền đạo Brazil lập hattrick ở trận thắng Sao đỏ Belgrade 6-1 trên sân nhà, trong đó có cú đúp từ đá phạt. Thậm chí ở pha đá phạt thành bàn thứ hai, thủ môn Borjan nở nụ cười khi vào lưới nhặt bóng. Borjan đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới, trước khi nở nụ cười thán phục đối thủ.

PSG mở tỷ số trận đấu ở phút 20 với pha đá phạt của Neymar. Chính tiền đạo Brazil nhân đôi cách biệt sau 2 phút. Dàn tấn công 4 người gồm Neymar, Cavani, Mbappe và Di Maria đều lần lượt ghi bàn ở trận đấu này. Kể từ đầu mùa giải tới nay trên tất cả các mặt trận, PSG đều ghi ít nhất 2 bàn/trận cho thấy hàng công của Tuchel thực sự hùng mạnh. Ông HLV người Đức đánh giá rất cao Neymar sau trận thắng Sao đỏ Belgrade “Neymar có một ngày thi đấu tuyệt vời, luôn thể hiện được cảm giác khát khao thi đấu. Có một thứ quan trọng là với Neymar chúng tôi đang có trong tay cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới”.

Ngoài hàng công hùng mạnh thì Tuchel có được bệ phóng vững chắc là Marco Verratti. Tiền vệ Ý lần đầu tiên chơi lại Champions League kể từ tháng 3 nhưng đã có 90 phút ấn tượng với Tuchel. Verratti làm quá tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và mở đường tấn công nhanh cho PSG. Trong hiệp một, Verratti có 6 pha tắc bóng thành công. Anh có tổng cộng 152 lần chạm bóng, 77/130 đường chuyền nằm bên phần sân đối phương.

Trong lúc PSG thắng lợi tưng bừng thì Monaco lại ngã ngựa 0-3 trên sân Dortmund. Vậy là Monaco đã trải qua 9 trận liên tiếp không hề biết tới thắng lợi trong mọi đấu trường, thành tích tệ nhất của đội bóng này kể từ năm 2011 tới nay.

                                                                                HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục